Giáo sư Harvard tuyên bố ông có thể đã tìm thấy mảnh vỡ UFO dưới đáy đại dương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà vật lý hàng đầu của Harvard tuyên bố rằng ông có thể đã tìm thấy các mảnh còn sót lại từ một “phi thuyền” của người ngoài hành tinh dưới đáy đại dương.

Giáo sư Avi Loeb — chủ nhiệm khoa thiên văn học của Harvard từ năm 2011 đến năm 2020 và hiện là người đứng đầu Dự án Galileo săn lùng Công nghệ Ngoài hành tinh (ET-hunting Galileo Project) của trường đại học Ivy League — đã lặn xuống đáy Thái Bình Dương trong hai tuần để tìm kiếm các mảnh vỡ từ một thiên thạch rơi xuống gần bờ biển Papua New Guinea vào năm 2014.

Thiên thạch đó có tên IM1 và được cho là có nguồn gốc từ không gian liên sao.

Sử dụng một chiếc xe kéo từ tính, nhóm của ông đã tìm thấy 50 mảnh vỡ hình cầu bằng sắt mà theo ông phải đến từ “một môi trường tự nhiên khác với hệ Mặt trời, hoặc một nền văn minh công nghệ ngoài Trái đất”.

Giáo sư Loeb đã lập luận trong nhiều năm rằng Trái đất có thể đã được công nghệ liên sao viếng thăm. Vào năm 2017, có một vật thể liên sao có tên Oumuamua đã đi qua hệ Mặt trời. Trong khi hầu hết các nhà khoa học tin rằng đó là một hiện tượng tự nhiên, thì Giáo sư Loeb lại đưa ra lập luận nổi tiếng rằng nó có thể có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh.

Sau khi phát hiện ra Oumuamua vào năm 2017, Giáo sư Loeb đã đưa ra giả thuyết - mặc dù bị nhiều chỉ trích - rằng có khả năng nhiều vật thể liên sao đã lướt qua Trái đất.

Giả thuyết của ông đã được chứng minh vào năm 2019, khi một sinh viên phát hiện ra rằng một quả cầu lửa tốc độ cao lao xuống Trái đất vào năm 2014 trước Oumuamua, thiên thạch IM1, cũng có nguồn gốc liên sao.

Lực ma sát không khí khiến IM1 bốc cháy trong không trung khi nó lao xuống Trái đất, để lại vệt những giọt mưa sắt nóng chảy khi nó xuất hiện vào ngày 8/1/2014.

Việc phát hiện ra rằng những mảnh kim loại liên sao này có thể được lấy lên từ Thái Bình Dương bằng nam châm cực mạnh đã dẫn đến sứ mệnh mới nhất của Loeb và nhóm Galileo của ông.

Loeb nói với Fox News Digital: “Với tốc độ cao và độ bền vật liệu dị thường của IM1, nó phải có nguồn gốc từ một môi trường tự nhiên khác với hệ Mặt trời hoặc một nền văn minh công nghệ ngoài Trái đất”.

Ngoài ra, Loeb lưu ý rằng, IM1 “thực sự cứng hơn và có độ bền vật liệu cao hơn tất cả các loại đá vũ trụ đã được NASA xếp vào danh mục. Điều đó làm cho nó trở nên khá bất thường”.

Ông không loại bỏ quan điểm cho rằng những mảnh sắt bí ẩn từ IM1 có thể là bằng chứng chắc chắn đầu tiên về việc một “phi thuyền” từ một “nền văn minh công nghệ ngoài hành tinh” đã hạ cánh xuống Trái đất.

Khoảng hai chục người, bao gồm cả các nhà khoa học trong Dự án thám hiểm Galileo của Harvard, thủy thủ đoàn của con tàu và các nhà làm phim tài liệu ghi lại cuộc tìm kiếm ra khơi từ thị trấn đảo Lorengau vào ngày 14/6 trên tàu Silver Star.

Trong chuyến hành trình kéo dài hai tuần ở Thái Bình Dương, nhóm Galileo đã rà soát đáy biển để tìm kiếm dấu vết các mảnh vỡ IM1. Họ đã kéo một tàu trượt từ tính dưới biển sâu dọc theo quỹ đạo cuối cùng được biết đến của thiên thạch.

Loeb lưu ý trong một mục nhật ký công khai gần đây được đăng trên Medium.com: “Các khối cầu được tìm thấy chủ yếu dọc theo con đường có khả năng nhất của IM1, chứ không phải ở các khu vực kiểm soát cách xa nó”.

Trong khi các nhà nghiên cứu mang theo thiết bị để phân tích sơ bộ trên Silver Star, công việc thực sự sẽ bắt đầu khi nhóm của Loeb nghiên cứu những quả cầu sắt bí ẩn bằng thiết bị phòng thí nghiệm có độ chính xác cao hơn ở quê nhà.

Việc phát hiện ra những quả cầu ngoài khơi bờ biển New Guinea diễn ra trong bối cảnh quốc hội Mỹ ngày càng chú ý đến UFO.

Tuần này, Thượng nghị sĩ Marco Rubio tiết lộ rằng ông đã nghe từ các quan chức cấp cao rằng Hoa Kỳ đang thực hiện một số dự án truy xuất UFO bất hợp pháp.

Nhưng cho dù vật thể đó được chứng minh là được chế tạo thông minh hay được tạo ra một cách tự nhiên, Loeb nói rằng việc nhóm của ông đã thu thập được vật liệu từ ​​bên ngoài hệ Mặt trời đã là một sự kiện “lịch sử” và “thành công”.

Loeb đã gây tranh cãi, cũng như hàng triệu USD tài trợ độc lập, về nhiệm vụ xác định các vật liệu ngoài vũ trụ có thể là bằng chứng hoặc hiện vật về các nền văn minh ngoài hành tinh đang thăm dò hệ Mặt trời.

Những người chỉ trích Loeb trong thế giới thiên văn học và vật lý thiên văn đã bày tỏ sự hoài nghi về ý tưởng này, cũng như lý thuyết của giáo sư rằng IM1 có thể được cấu thành từ kim loại sắt. Nhưng các chỉ trích này đều được chứng minh là sai.

Năm ngoái, báo cáo trong một bức thư chính thức gửi tới NASA, các nhà khoa học và công nghệ mật thuộc Bộ Tư lệnh Vũ trụ Hoa Kỳ đã xác nhận các tính toán của Loeb và Siraj về quỹ đạo liên sao của IM1 rằng, họ chắc chắn 99,999 % rằng vật thể này đến từ bên ngoài tầm tác dụng của Mặt trời. Loeb và nhóm của ông đã biết được rằng sắt là “thành phần chiếm ưu thế” trong cấu tạo hóa học của các quả cầu IM1 nhờ phân tích thông qua quang phổ huỳnh quang tia X.

Các phát hiện này là một lời quở trách nghiêm khắc đối với các nhà vật lý thiên văn tại Viện Thám hiểm Trái đất và Không gian của Canada, những người đã lập luận rằng mô hình máy tính của họ về hành vi trước khi va chạm của IM1 cho thấy nó không phải là vật thể bằng sắt.

Quay trở lại phòng thí nghiệm, Loeb và nhóm của anh ấy sẽ xác định xem các nguyên tố nguyên tử và đồng vị nào từ mảnh vỡ trong vụ va chạm của IM1 có thể tiết lộ về nguồn gốc của vật thể liên sao hoặc thậm chí có thể là người tạo ra nó.

Loeb nói: "Điều này chưa bao giờ được thực hiện trước đây. Chúng ta chưa bao giờ nhận được một gói hàng trước cửa nhà mình từ một người hàng xóm vũ trụ”.

Ông nói: “Đây có thể là lần đầu tiên con người chạm tay vào vật liệu liên sao”.

Theo Daily Mail

Văn Thiện biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư Harvard tuyên bố ông có thể đã tìm thấy mảnh vỡ UFO dưới đáy đại dương