Khỉ đòi ‘tiền chuộc’ điện thoại ở Bali

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại đảo Bali, Indonesia đã xảy ra một vụ việc kỳ lạ khi một phụ nữ phải trả giá bằng 2 quả trái cây để lấy lại chiếc điện thoại bị một con khỉ cướp mất. Đoạn video ghi lại sự việc đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Video

Trong đoạn video, con khỉ đang ngồi trên bậc thang, ôm chặt chiếc điện thoại trong tay. Nó nhìn chằm chằm vào túi xách của người phụ nữ, dường như đang muốn dùng chiếc điện thoại để "đổi lấy tiền chuộc".

Người phụ nữ lấy ra một quả trái cây và đưa cho con khỉ. Con khỉ cầm lấy quả trái cây và nhét vào miệng, nhưng vẫn không chịu buông chiếc điện thoại ra. Mãi đến khi người phụ nữ đưa cho nó quả trái cây thứ hai, con khỉ mới chịu bỏ chiếc điện thoại ra và chạy đi.

Ảnh chụp màn hình video

Đoạn video đã khiến nhiều người sửng sốt và bất ngờ. Nhiều người bình luận "Khỉ thông minh", “Chúng đã tiến hóa đến mức làm loại chuyện này sao", "Ngày nay, khỉ thực sự ngày càng sử dụng nhiều thủ thuật để kiếm thức ăn”.

Dù là do nguyên nhân gì đi nữa, đoạn video trên cũng cho thấy rằng khỉ là loài động vật rất thông minh và có thể học hỏi từ môi trường xung quanh.

Theo Lý Đông Kỳ - Aboluowang - Nguồn: ETtoday
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khỉ đòi ‘tiền chuộc’ điện thoại ở Bali