16 nhà khoa học NASA nghiên cứu UFO trong 9 tháng tới là ai và sẽ làm gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

NASA đã chọn một nhóm gồm 16 nhà khoa học từ nhiều trường đại học và một số lĩnh vực để nghiên cứu UFO trong 9 tháng tới, bắt đầu từ ngày 24/10. Kết quả nghiên cứu sẽ được công bố vào giữa năm 2023.

Ai có đủ khả năng để nghiên cứu UFO tốt hơn một cơ quan vũ trụ hiện đang thiết kế và vận hành một số thiết bị vũ trụ tinh vi nhất? Đáng lẽ ra NASA nên tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu UFO từ nhiều thập kỷ trước. Trước đây Cơ quan này luôn phủ nhận bất cứ điều gì liên quan đến Vật thể bay không xác định (UAP), nhưng từ năm 2022, mọi thứ đã thay đổi.

NASA đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của mình. UFO không còn bị cho là một thuyết âm mưu nữa. Lầu Năm Góc đã trực tiếp tham gia vào chương trình nghiên cứu UFO và có nhóm nghiên cứu của riêng mình. Chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ muốn làm sáng tỏ và thậm chí cho rằng có một số đối tượng UFO có thể không thuộc thế giới của chúng ta.

Nhìn chung, UFO không còn như những thập kỷ trước. Ngoài ra, chúng hiện đang là đối tượng được quan tâm nhiều nhất. Mọi người đều nói về UFO. Các chính trị gia muốn tìm hiểu thêm. Quân đội không chắc rằng họ có nên lo lắng về sự xâm nhập của các thế lực ngoài hành tinh hay không. Và các nhà khoa học đã trở nên muốn nghiên cứu một cách cụ thể nhất.

Mục tiêu nghiên cứu UFO

Cho đến nay, mọi thứ trong thế giới UFO vẫn diễn ra như những gì chúng ta đã biết. Các nhà khoa học sẽ làm việc cùng nhau để hiểu rõ hơn những vật thể bay này là gì và chúng đến từ đâu. Quan trọng hơn, NASA không chỉ tập hợp một nhóm người ngẫu nhiên vào nhóm UFO của họ. Họ dường như xem xét chủ đề một cách nghiêm túc. Và Cơ quan đang đảm bảo làm những điều tốt nhất có thể, với những người giỏi nhất trong lĩnh vực này, để tìm ra tận cùng của UFO.

Mọi người đã nói nhiều về nhóm UFO của NASA, nhưng chúng ta vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. Cho đến bây giờ, Cơ quan vũ trụ gần đây đã tiết lộ rằng họ đã chọn một nhóm gồm 16 người sẽ tham gia vào nhóm thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu UFO của mình. Theo Cơ quan này, nhóm nghiên cứu độc lập sẽ bắt đầu vào thứ Hai, ngày 24 tháng 10.

Nhóm nghiên cứu UFO trong 9 tháng

Trong thời gian chín tháng, rất nhiều điều có thể sẽ xảy ra và kết thúc. Người mẹ có thể thụ thai và sinh con sau chín tháng. Chiến tranh có thể bắt đầu, và chiến tranh hy vọng sẽ kết thúc trong 9 tháng. Tiến bộ trong khám phá không gian có thể được thực hiện trong 9 tháng.

Tuy nhiên, trong suốt chín tháng này, một nhóm khoa học chuyên ngành sẽ đặt nền móng cho các nghiên cứu trong tương lai về bản chất của UAP cho NASA. Ngoài ra, để thực hiện việc này, Cơ quan sẽ làm việc để xác định dữ liệu được các tổ chức chính phủ dân sự thu thập như thế nào. Ngoài ra, họ sẽ sử dụng dữ liệu từ các nguồn khác để phân tích và làm sáng tỏ vấn đề từ bất cứ các nguồn hợp lý nào.

Phát biểu về “lực lượng đặc nhiệm UFO” của NASA, Thomas Zurbuchen, phó quản trị viên Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học tại NASA, nói rằng “khám phá những điều chưa biết trong không gian và bầu khí quyển là trọng tâm của việc chúng ta là ai tại NASA”.

Về bản chất, những gì ông Zurbuchen nói trong tuyên bố mới nhất của NASA là các nhà khoa học sẽ làm việc hết sức mình để phân tích và thấu hiểu tất cả các dữ liệu. Ông cũng cho biết rằng điều này sẽ giúp đưa ra những kết luận ngắn gọn, những kết luận khoa học, về những gì đang xảy ra trên bầu trời của hành tinh chúng ta.

Danh sách các nhà khoa học tham gia nghiên cứu UFO

Tổng cộng có 16 nhà khoa học từ các trường đại học khác nhau sẽ làm việc trong nhóm UFO mới. Bạn có thể tìm thấy toàn bộ danh sách các chuyên gia bằng cách bấm vào đây.

Quan chức NASA chịu trách nhiệm điều phối nghiên cứu là Daniel Evans, phó chủ tịch - phụ trách nghiên cứu tại Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học của NASA. Nhóm nghiên cứu được nhà vật lý, thiên văn và chủ tịch của tổ chức khoa học phi lợi nhuận Simons Foundation David Spergel dẫn đầu.

15 thành viên nghiên cứu UFO khác trong nhóm bao gồm cựu phi hành gia NASA Scott Kelly, nhà vật lý thiên văn Đại học California Shelley Wright, nhà báo khoa học Nadia Drake, nhà khoa học David Grinspoon, giám đốc công nghệ của Công ty vũ trụ Maxar Walter Scott và các nhà khoa học, các nhà quản lý của Cục Hàng không liên bang cùng nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp vũ trụ.

Theo Curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

16 nhà khoa học NASA nghiên cứu UFO trong 9 tháng tới là ai và sẽ làm gì?