Nam bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini đã cai máy thở, đang tập đi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 6/10, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ca bệnh nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini hiện sức khỏe đã ổn hơn, đang tập đi.

Đây là nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Hà Nội, ngày 12/9. Anh công tác tại Lữ đoàn Thông tin 21, Bộ đội Biên phòng, sống ở căn hộ tầng 8.

Sau khi xảy ra vụ cháy, người đàn ông này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch, phổi ám đen vì khói độc. Các bác sĩ đã tích cực rửa phổi, đến ngày thứ 6 nhập viện, dịch phổi hút ra vẫn có màu đen kịt. Ngoài ra, anh được dùng kháng sinh chống nhiễm khuẩn hô hấp, cùng các thuốc điều trị tăng trương lực cơ.

Có thời điểm các bác sĩ rất lo ngại về nhận thức của bệnh nhân sau khi ngộ độc khí CO nặng. Tuy nhiên hiện tại, bệnh nhân đã bước đầu giao tiếp, cai máy thở, đang tập đi.

Các bác sĩ tiếp tục giúp phục bệnh nhân này hồi chức năng và vận động tránh cứng khớp hay loét do tì đè. Cùng với đó, bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân.

Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai còn tiếp nhận 31 bệnh nhân người lớn, trong đó có người cao tuổi nhất đã trên 80 tuổi, và 8 trẻ em, trẻ nhỏ nhất chỉ 8 tháng tuổi.

Sau khi được cấp cứu, các nạn nhân đã được chuyển về nhiều đơn vị để điều trị tùy theo tình hình từng người. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết bệnh nhân đã xuất viện.

Việt Nam Xã hội

Nam bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini đã cai máy thở, đang tập đi