Làm căn cước công dân ở Đà Nẵng: Thủ tục nhanh chóng, đơn giản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm căn cước công dân ở Đà Nẵng như thế nào? Thủ tục làm thẻ căn cước công dân tại Đà Nẵng thực hiện ra sao? Cần mang theo các loại giấy tờ và lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về thủ tục, thời gian và địa điểm làm căn cước công dân ở Đà Nẵng.

1. Trường hợp nào làm căn cước công dân ở Đà Nẵng?

Năm 2021, Bộ Công an Việt Nam đã ban hành văn bản Thông tư số 59/2021/TT-BCA có nội dung chi tiết về việc thi hành Luật Căn cước công dân.

Theo quy định cụ thể của Khoản 1 Điều 11 của Thông tư 59 trên: người dân khi muốn làm căn cước công dân thì sẽ đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân ở nơi công dân đăng ký địa chỉ thường trú; hoặc nơi công dân đăng ký địa chỉ tạm trú để yêu cầu được cấp thẻ.

Thông tư số 59/2021/TT-BCA trên được Bộ Công an Việt Nam ban hành có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2021. Theo đó, người dân có thể đi đăng ký làm thẻ căn cước công dân gắn chip tại nơi mình thường trú; hoặc đăng ký làm thẻ ngay tại nơi tạm trú.

Theo đó, tất cả những công dân thuộc nhóm tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên; đang đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các quận, huyện thuộc TP. Đà Nẵng đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm căn cước công dân ở Đà Nẵng.

Các địa phương thuộc TP. Đà Nẵng gồm: các quận: Hải Châu; Ngũ Hành Sơn; Liên Chiểu; Cẩm Lệ; Sơn Trà; Thanh Khê; và huyện Hoà Vang.

2. Địa chỉ làm CCCD ở Đà Nẵng

Người dân có thể tới những địa chỉ làm căn cước công dân ở Đà Nẵng cụ thể dưới đây:

  • Công an quận Hải Châu: địa chỉ số 16 đường Phan Đình Phùng, TP. Đà Nẵng. SĐT: 069.426.0370.
  • Công an quận Ngũ Hành Sơn: làm tại Bộ phận 01 cửa tại trụ sở UBND quận Ngũ Hành Sơn; ở địa chỉ số 486 đường Lê Văn Hiến, TP. Đà Nẵng. SĐT: 0236.384.7306; hoặc 0236.396.9068.
  • Quận Liên Chiểu: địa chỉ số 42 đường Ngô Thì Nhậm, TP. Đà Nẵng. SĐT: 0236.373.3316.
  • Công an quận Cẩm Lệ: địa chỉ số 40 Ông Ích Đường, TP. Đà Nẵng. SĐT: 0236.367.3023.
  • Công an quận Sơn Trà: làm tại Bộ phận 01 cửa tại trụ sở UBND quận Sơn Trà, địa chỉ số 02 đường Đông Giang, TP. Đà Nẵng. SĐT: 0236.393.3700
  • Quận Thanh Khê: làm tại Bộ phận 01 cửa tại trụ sở UBND quận Thanh Khê, địa chỉ số 503 đường Trần Cao Vân, TP. Đà Nẵng. SĐT: 0236.372.3688.
  • Công an huyện Hòa Vang: ở Quốc lộ 14B, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. SĐT: 0236.367.4417.
  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội: địa chỉ số 01 đường Nguyễn Thị Minh Khai. SĐT: 069.426.0146.

3. Lịch làm căn cước công dân Đà Nẵng

Thông thường, lịch làm căn cước công dân gắn chip điện tử ở cơ quan công an thường được sắp xếp vào thời gian giờ hành chính các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Tuy nhiên, căn cứ theo tình hình của mỗi địa phương và thời điểm làm căn cước mà thời gian có thể thay đổi linh hoạt. Nếu trùng vào đợt cao điểm làm căn cước công dân của địa phương thì thời gian đăng ký làm thẻ có thể được kéo dài hơn.

Lịch làm căn cước công dân Đà Nẵng được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý căn cước công dân. Vì vậy, để biết được thời gian cụ thể, chính xác nhất làm căn cước công dân; người dân nên liên hệ trước với công an viên ở địa phương theo số điện thoại trên để thuận tiện cho việc làm thẻ.

4. Thủ tục cấp căn cước công dân tại Đà Nẵng

Để làm căn cước công dân ở Đà Nẵng, người dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Nộp hồ sơ đề nghị làm căn cước công dân gắn chip điện tử tại cơ quan công an địa phương;
  • Chờ để lấy mẫu vân tay tại cơ quan công an;
  • Chờ để chụp ảnh chân dung cho vào căn cước công dân;
  • Đóng phí dịch vụ làm thẻ căn cước công dân gắn chip;
  • Đăng ký địa chỉ nhận thẻ căn cước công dân: người dân có thể ghi địa chỉ nơi nhận thẻ căn cước là tại cơ quan công an nơi cấp thẻ; hoặc ghi rõ địa chỉ nhận thẻ nếu dùng dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện địa phương. Chi phí dịch vụ chuyển phát thẻ nhanh qua đường bưu điện sẽ do công dân tự chi trả.

5. Làm CCCD ở Đà Nẵng cần giấy tờ gì?

Nếu như công dân thấy các thông tin cá nhân của mình đã có đầy đủ và đúng trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì khi đi làm thẻ, công dân chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân cũ; hoặc thẻ căn cước công dân loại cũ của mình để làm thủ tục.

Nếu như công dân thấy có thông tin cá nhân nào đó của mình khác biệt với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân lưu ý là cần mang theo thẻ chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân cũ của mình; và mang kèm với giấy khai sinh cùng sổ hộ khẩu để công an viên đối chiếu.

Trên đây là những thông tin về làm căn cước công dân ở Đà Nẵng. Công dân lưu ý các giấy tờ liên quan và thủ tục thực hiện để có thể làm căn cước công dân tại Đà Nẵng được nhanh chóng, chính xác...

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Làm căn cước công dân ở Đà Nẵng: Thủ tục nhanh chóng, đơn giản