Phản xạ cực nhanh, nữ an ninh sân bay Nội Bài đỡ em bé ngã trong gang tấc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc loay hoay với khay nhựa, 2 vợ chồng không để ý đứa bé đang ngồi dịch dần về phía mép bàn khiến em ngã xuống. Rất may, nữ an ninh sân bay với phản xạ cực nhanh đã kịp thời đỡ được em bé trong gang tấc.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh một nhân viên an ninh sân bay với khoảnh khắc phản xạ cực nhanh, đang thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại cho thấy, vào khoảng 14h10 phút ngày 19/3, tại cổng kiểm tra an ninh của sân bay Nội Bài (Hà Nội), thời điểm trên, một cặp vợ chồng mang theo trẻ nhỏ đang chăm chú sắp xếp tư trang vào khay nhựa để qua cửa soi chiếu.

Do bận bịu với đồ đạc, bố mẹ cháu bé có phần không để ý con đang ngồi dịch dần về phía mép

Có thể thấy, lúc này, nữ nhân viên an ninh sân bay đang đứng gần đó cũng bắt đầu chú ý đến em bé đang ngồi trên bàn, đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra. Sau đó chỉ vài giây, đứa trẻ bất ngờ ngả người về phía sau, chuẩn bị ngã xuống đất.

Thấy vậy, nữ nhân viên an ninh đã nhanh chóng lao tới, kịp thời túm lấy đứa trẻ, tránh được tai nạn đáng tiếc.

Khoảnh khắc hành động cực nhanh của nữ nhân viên sân bay sau khi đăng tải đã nhận được hàng chục ngàn lượt xem và bình luận, đa số ý kiến đều dành lời khen cho nữ nhân viên vì cách làm việc chuyên nghiệp, kịp thời phản xạ nên em bé mới "bình an vô sự".

"Quá may mắn cho cháu bé, pha đó mà không có nhân viên an ninh thì đã ngã ngửa xuống đất rồi",

"Làm việc quá chuyên nghiệp, ngay từ đầu chị an ninh đã chú ý đến cháu bé rồi, vừa ngả người ra cái là lao đến đỡ luôn",

"Nói đi cũng phải nói lại, bố mẹ quá chủ quan, đặt con nhỏ ngồi lên đấy mà không ý thức được nguy hiểm, may mà có nhân viên an ninh gần đó", là một số bình luận được người xem để lại.

"Khi nhận ra em bé ngồi bấp bênh, tôi đã lại gần với ý định bế hộ em bé, nhưng chưa kịp ngỏ lời thì bé ngã. Thật may mắn vì túm được cổ áo của bé", nữ nhân viên sân bay chia sẻ với cộng đồng mạng về khoảnh khắc "thần kỳ".

Đại diện sân bay Nội Bài nhận định vụ việc kể trên rất hy hữu, nhưng cảnh báo các tình huống khác có thể sẽ không may mắn như vậy. Đơn vị khai thác sân bay lưu ý hành khách cần đi cùng con nhỏ qua thang cuốn, thang máy, cầu thang bộ lên máy bay, điểm soi chiếu an ninh nên lưu ý luôn theo sát con, không được để trẻ tự ý chạy, nhảy, đùa nghịch vì nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra.

Trong trường hợp gặp khó khăn, hành khách nên nhờ nhân viên tại sân bay hỗ trợ nhằm giảm thiểu những tình huống không đáng có.

Việt Nam Xã hội

Phản xạ cực nhanh, nữ an ninh sân bay Nội Bài đỡ em bé ngã trong gang tấc