Thêm ca dương tính thứ 12 ở Hà Nội, từng đến khám ở bệnh viện E

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Hà Nội mới thông báo có thêm ca bệnh Covid-19 thứ 12 trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây.

Chiều 19/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, lãnh đạo thành phố cho biết vừa nhận được thông tin về một ca bệnh mới từ Phú Thọ xuống chữa bệnh tại Bệnh viện E. Bệnh nhân cư trú tại nhà người thân ở P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm.

Trước đó, 9/11 ca bệnh của Hà Nội đều được phát hiện ở bệnh viện. Nguồn lây của 11 ca cũ đã rõ ràng, nhưng trường hợp mới nhất đang chưa tìm được nguồn lây, theo Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý.

Bệnh nhân mới được xác định là ông L.B.N, 87 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Khải Xuân, H. Thanh Ba, Phú Thọ.

  • Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng.
  • Đến ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở số 66, ngõ 117 Trần Cung, P. Cổ Nhuế 1.
  • Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT - scan phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8.
  • Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư và có kết quả dương tính ngày 19/8. Như vậy, hiện chưa rõ nguồn lây của bệnh nhân này.

Sở Y tế Hà Nội cho biết Bộ Y tế đã thống nhất tạm thời đóng cửa Bệnh viện E để tìm truy vết các trường hợp F1 của ca mắc Covid-19 mới nhất tại Hà Nội từng đến điều trị tại đây.

Sau đó, Bệnh viện E đã ra thông báo, từ 20h ngày 19/8, bệnh viện này tạm thời dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định.

Trước đó, hôm 17/8, Hà Nội phát hiện ca bệnh thứ 11 là bệnh nhân 979. Bệnh nhân này ở Tây Hồ và từng được xét nghiệm nhanh âm tính nên vẫn tham dự 7 cuộc liên hoan trong vòng 9 ngày.

Ngành y tế dự báo trong giai đoạn này, dịch bệnh đã xảy ra, phát tán tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội, tuy nhiên chưa lây lan thành ổ dịch lớn.

Xem thêm:


Thêm ca dương tính thứ 12 ở Hà Nội, từng đến khám ở bệnh viện E