Sau tiếng nổ lớn, nhà 4 tầng sập tanh bành giữa khu đông dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 24/9, căn nhà 4 tầng đang sửa chữa có diện tích khoảng 200m2 ở TP. HCM bất ngờ đổ sập hoàn toàn khiến 2 người bị thương nặng.

Sự việc xảy ra khoảng 12h. Căn nhà tại số 133/4 đường Bình Quới, quận Bình Thạnh, bất ngờ sụp đổ khi đang được sửa chữa. Hậu quả là 7 người mắc kẹt, trong đó có 5 người bị thương nhẹ và 2 người bị nặng hơn.

Lực lượng Cứu nạn Cứu hộ Phòng PC07 đã nhanh chóng tiếp cận, phá vỡ cấu kiện xây dựng tiếp cận tiến hành sơ cứu nạn nhân và đưa được 2 nạn nhân đang mắc kẹt bên trong ra ngoài và bàn giao cho nhân viên cấp cứu 115 đưa vào bệnh viện điều trị.

Đồng thời, lực lượng tiếp tục dùng thang sắt, xà beng, kìm cộng lực, xẻng, để đào bới trong đống đổ nát, cắt sắt tìm kiếm nạn nhân khác.

Đến khoảng 15h15, tất cả 7 nạn nhân trong vụ sập nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Bình Thạnh và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tại hiện trường, ngôi nhà bị đổ sụp hoàn toàn phần mái, trần bê-tông ở các tầng bị vỡ nát; gần chục cột cốt thép bị gãy; bồn nước, cục nóng máy lạnh, đồ dùng trong căn nhà nằm ngổn ngang bên cạnh gạch, xà bần.

Xe cứu thương và nhân viên y tế cũng có mặt tại hiện trường để cấp cứu người bị nạn.

Theo lực lượng Cứu nạn Cứu hộ TP. HCM, thông tin ban đầu do nhà dân trên đang trong quá trình sửa chữa nghiêng, lún. Sự cố khiến toàn bộ căn nhà gồm 1 trệt, 3 lầu bị đổ sập hoàn toàn.

Trước đó, chủ nhà có làm đơn xin sửa chữa, lót lại nền nhà do nhà bị nghiêng. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên nhóm công nhân đến sửa thì xảy ra sự cố.

Căn nhà bị sập này nằm trong khu dân cư đông đúc, xung quanh có trụ sở công ty, khách sạn, nhà hàng, cách bờ sông khoảng 400m (Ảnh: cắt từ clip)

Được biết, căn nhà bị sập nằm giữa hai ngôi nhà có nền cao hơn, do đó chủ nhà tính sửa lại để có độ cao bằng nhau.

Hiện 7 nạn nhân mắc kẹt đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu, điều trị (Ảnh: PC07)

Hiện có 1 nạn nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân Gia Định do quá nặng. Còn 4 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, có 1 người hoàn toàn khỏe mạnh, không bị sây sát hay chấn thương nên đã được cho xuất viện về nhà.

Ba nạn nhân còn lại chỉ sây sát nhẹ và đã được chụp X-quang, CT. Kết quả sức khỏe 3 nạn nhân này đều bình thường, tâm lý ổn định. Dự kiến sẽ cho các nạn nhân xuất viện trong ngày 24/9.

Việt Nam Xã hội

Sau tiếng nổ lớn, nhà 4 tầng sập tanh bành giữa khu đông dân