Tài xế xe ôm chở thẳng tên cướp vào ủy ban phường rồi tri hô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người lái xe ôm ở Đà Nẵng đã có hành động dũng cảm khi dám chở một nghi phạm cướp giật lao thẳng vào cổng ủy ban nhân dân phường để báo án.

Theo báo Người Lao Động, khoảng 16 giờ ngày 7/10, anh L.Đ.H. (quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đến trụ sở công an phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, để trình báo về nghi phạm cướp giật.

Anh H. cho biết anh là một tài xế chạy xe GrabBike. Trưa cùng ngày, anh vừa trả khách ở đường Kinh Dương Vương, phường Hòa Minh, thì một nam thanh niên vẫy xe bảo anh chở về phường Xuân Hà.

Anh khai tiếp rằng, khi chạy đến số 272 Trần Cao Vân, người thanh niên nói anh chờ rồi đi vào và nhanh chóng trở ra. Nam thanh niên đó nhảy lên xe và yêu cầu anh chạy thật nhanh.

Qua gương chiếu hậu, anh H. thấy một thiếu niên chạy theo và khóc, nên nghi đây là một tên cướp. Cùng với đó, người thanh niên liên tục giục anh tăng tốc, nên trên đường đi anh quyết định báo công an.

Khi chạy xe ngang trụ sở Ủy ban nhân dân phường Thanh Khê Tây, anh H. lao xe vào cổng rồi tri hô.

Anh H. khai rằng nghi phạm đã đấm vào mặt anh rồi bỏ chạy.

Qua lời khai của tài xế GrabBike, công an địa phương định được đối tượng nghi là Võ Minh Tiến, 30 tuổi, trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Đối tượng này có tiền án về tội "Cướp tài sản", "Trộm cắp tài sản" và từng sử dụng ma túy.

Công an đã khoanh vùng, tiến hành mật phục và bắt được nghi phạm khi đối tượng đang lẫn trốn trong phòng. Tang vật thu hồi từ vụ cướp là một chiếc điện thoại đi động nhãn hiệu Iphone 7 Plus.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 7/10, một hộ dân trên đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, đã thông báo với công an về việc bị một nam thanh niên táo tợn xông vào nhà cướp giật điện thoại rồi bỏ chạy lên xe máy và tẩu thoát.

Lực lượng cảnh sát hình sự địa phương đã trích xuất camera trên các tuyến đường, phát hiện đối tượng có hành vi cướp giật điện thoại là một thanh niên có dáng người ốm, đội mũ bảo hiểm màu xanh, mặc áo xám có hoa văn dài tay, quần jean dài rách, chạy lên xe máy do một tài xế Grab chở.

Trong khi đang điều tra thì công an Đà Nẵng nhận được khai báo của tài xế H., giúp quá trình truy bắt tên cướp diễn ra nhanh hơn.

Việt Nam Xã hội

Tài xế xe ôm chở thẳng tên cướp vào ủy ban phường rồi tri hô