Thỏ hoang trở về thăm 'ân nhân' đã cưu mang mình khi còn nhỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con thỏ hoang mồ côi từ nhỏ đã có cơ hội sống thứ hai khi được một người phụ nữ tốt bụng chăm sóc nuôi dưỡng. Nhiều tháng sau, con thỏ trở lại nơi hoang dã, nhưng nó vẫn thỉnh thoảng quay trở lại thăm ân nhân của mình.

Jessica Lee, 25 tuổi, sống ở Marietta, Georgia (Mỹ) đã tìm thấy một con thỏ sơ sinh đang bò xung quanh trong sân sau nhà cô vào ngày 28/6/2020.

Jessica nói với The Epoch Times: “Tôi đeo găng tay vào và ôm con thỏ nhỏ vào tay, nó liên tục dụi đầu vào các ngón tay của tôi. Những chú thỏ đuôi bông Bắc Mỹ thường không nhìn thấy và nghe thấy gì khi sinh ra, vì vậy con thỏ có thể nghĩ rằng tôi là mẹ của nó”.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jessica Lee)

Jessica đã dành 10 phút để tìm kiếm trong sân sau nhà và nghiên cứu trực tuyến về những việc cần làm khi tìm thấy một con thỏ con, trước khi cô tìm thấy ổ của con thỏ và hai chú thỏ con khác đang say ngủ.

Cô đặt con thỏ đang cầm trên tay trở lại ổ và nghĩ rằng mọi chuyện sẽ kết thúc. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, cả 3 con thỏ vẫn ở đó một mình, trông còn tệ hơn đêm hôm trước. Vào thời điểm đó, Jessica đoán rằng mẹ thỏ đã không quay lại để cho con ăn.

Jessica đã dùng giấy đánh dấu “X” lên tổ và rắc bột mì xuống đất để xem liệu khu vực này có bị xáo trộn qua đêm hay không. Sáng hôm sau, giấy và bột mì vẫn hầu như y nguyên, nhưng các chú thỏ con đã mất tích.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jessica Lee)

Jessica nói: “Tôi bắt đầu tìm kiếm xung quanh và tìm thấy chúng trên khu vực cỏ ở sân sau của tôi. Cả ba con thỏ đều tìm cách bò ra khỏi tổ, nghĩa là chúng đói và không được ăn. Sau đó tôi nghĩ rằng thỏ mẹ đã bỏ rơi chúng, vì vậy tôi quyết định nuôi chúng".

Jessica cho biết, chú thỏ con mà cô đã ôm trong tay hai ngày trước giờ đã trở nên yếu ớt và hốc hác. Cô đã liên hệ với một trung tâm cứu trợ động vật hoang dã, nhưng họ ở quá xa và vào thời điểm đó họ không chấp nhận những con thỏ hoang mới sinh, vì vậy Jessica đã tự nghiên cứu cách chăm sóc những chú thỏ rừng con.

Cô mua sữa công thức dành cho mèo con, pha với sữa dê, và cho thỏ con bú thông qua ống nhỏ giọt cứ mỗi ba đến bốn giờ.

Jessica giải thích: “Đó là một quá trình kéo dài vì tôi phải rất nhẹ nhàng và chậm rãi để chúng khỏi bị sặc. Sau khi cho ăn, tôi nhúng một miếng bông gòn vào nước ấm và vuốt ve mông thỏ để kích thích chúng đi tiểu và đại tiện”.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jessica Lee)

Jessica sau đó biết được rằng, đáng buồn thay, chỉ có 10% số thỏ mồ côi sống sót lâu hơn một tuần.

Cô nói: “Tôi chỉ có thể cứu được một con thỏ. Tôi đặt tên cho nó là Honey".

Khi Honey mở mắt, Jessica đã đưa cỏ khô, rau xanh, thức ăn viên, quả việt quất và yến mạch vào chế độ ăn của nó và cai sữa cho nó. Hàng ngày cô đưa con thỏ 2 tuần tuổi ra ngoài trời để nó được tiếp xúc với thiên nhiên.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jessica Lee)

Khi thỏ con hồi phục, mối quan hệ giữa cả hai ngày càng bền chặt.

Jessica nói: “Tôi thức dậy mỗi ngày và tắm cho cô thỏ bằng tình yêu và sự trìu mến. Cô thỏ giống như một con vật cưng nhỏ… Tôi tin rằng cô thỏ nhận diện tôi bằng mùi hương và biết tôi là người đã cứu nó. Cô thỏ thường lo lắng khi ở xung quanh các thành viên khác trong gia đình, nhưng tôi là ngoại lệ”.

Honey thường ăn thức ăn từ tay Jessica và nhảy vào lòng cô ấy. Honey cũng thích được bế và thích đi khám phá khắp nơi.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jessica Lee)

Jessica nhớ lại: “Tôi sẽ cho phép cô thỏ vào nhà và chạy quanh nhà. Cô thỏ sẽ chạy quanh phòng khách, né tránh đồ đạc như thể đang vượt chướng ngại vật. Nó thực sự rất dễ thương”.

Jessica cũng rất thích thú khi ngồi trong sân của mình mỗi ngày và dành thời gian với Honey, vuốt ve và gắn kết với cô thỏ.

Khi Honey tròn 2 tháng tuổi, Jessica quyết định đây là thời điểm thích hợp để từ từ thả cô thỏ về với thiên nhiên.

Trong chuyến đi chơi một mình đầu tiên, Honey đứng cách cánh cửa mở 1,5 mét và sau đó đi vào bên trong hiên nhà.

Ngày hôm sau, Jessica đặt cô thỏ ở giữa sân trong một cái cũi động vật nhỏ, Honey nhìn quanh rồi nhảy lên và nhanh chóng lao về phía nhà Jessica. Cô thỏ thu mình dưới một bụi cây để nhìn thế giới trôi qua.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jessica Lee)

Jessica nói: “Nhiều ngày trôi qua, tôi nhận thấy rằng cô thỏ dần tự tin hơn vào bản thân và thoải mái hơn khi ở ngoài môi trường sống tự nhiên của mình. Tôi sẽ vẫn giữ nó trong sân của tôi vào ban đêm, nhưng vào ban ngày, tôi cho nó ra ngoài để nó quen hơn và kiếm ăn trên cỏ”.

Jessica đã xây cho Honey một chuồng thỏ ngoài trời để giữ cô thỏ an toàn trước những kẻ săn mồi, chẳng hạn như diều hâu và rắn. Khi Honey được 9 tháng tuổi, cô thỏ thích thú với các hoạt động ngoài trời hơn.

Vào ngày 31/3/2021, Honey đã đi rất xa khỏi nhà. Lúc này Jessica biết rằng Honey không còn muốn bị giam cầm nữa và cô ấy phải để con thỏ ra đi, mặc dù cô cảm thấy rất buồn.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jessica Lee)

Nhưng Jessica không phải chờ đợi quá lâu. Khoảng chạng vạng cùng ngày, Honey đã có mặt ở sân nhà.

Jessica nhớ lại: “Tôi gọi tên cô thỏ nhưng cô thỏ vẫn giữ khoảng cách. Tôi gặp lại cô thỏ một tuần sau, rồi một tháng sau; Tôi tiếp cận cô thỏ nhưng cô thỏ sẽ đứng yên tại chỗ, và mỗi khi tôi đến gần cô thỏ sẽ bỏ chạy”.

Vào thời điểm viết bài, Honey đã được 2 tuổi. Jessica mô tả cô thỏ là "ngớ ngẩn, vui tươi, nhưng nhút nhát" và hy vọng sẽ thấy cô thỏ "tung tăng" quanh sân sau của mình vào mùa hè này.

Đối với những người cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi cố gắng giải cứu một con thỏ, Jessica khuyên: “Chỉ nhận nuôi những con thỏ mồ côi nếu bạn thực sự tin rằng chúng mồ côi. Thỏ mẹ chỉ trở về vào lúc hoàng hôn và rạng sáng để cho con ăn, vì vậy điều tốt nhất nên làm là đặt thỏ con trở lại ổ của chúng và chờ đợi”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thỏ hoang trở về thăm 'ân nhân' đã cưu mang mình khi còn nhỏ