Tình bạn 10 năm của hải cẩu mù và người ngư dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc gặp gỡ giữa một ngư dân và một con hải cẩu vào năm 2010 đã nảy nở thành một tình bạn kéo dài hàng thập kỷ. Đến nay, con hải cẩu đã bị mù, nhưng mỗi ngày nó đều đi theo thuyền của người ngư dân này và làm bạn cùng anh.

Cách đây hơn 10 năm, anh Nicholas Lewis, 41 tuổi, một ngư dân vùng Vịnh đã nhìn thấy Shauna - con hải cẩu mà sau này trở thành thành viên quen thuộc của các ngư dân, ló đầu khỏi mặt nước để tìm kiếm thức ăn.

Kể từ đó, Shauna trở thành điểm đặc biệt trong ngày của các ngư dân đánh bắt cua và tôm hùm.

Anh Lewis nhớ lại: “Ban đầu tôi cũng hơi giật mình khi thấy con hải cẩu này như đang đợi chúng tôi từ trước. Nhưng tôi rất thích nhìn thấy khi nó leo lên thuyền của chúng tôi. Nó trông rất đáng yêu”.

“Tôi luôn là người cho Shauna ăn. Nó rất tự tin và thoải mái khi ở bên chúng tôi. Tôi không nghĩ rằng, chúng tôi sẽ ra khơi mà không có Shauna đến chào hỏi”.

Shauna thường chào đón anh Lewis mỗi ngày ở bậc thang lên thuyền, khi thuyền của anh Lewis neo đậu ở Vịnh Peel trên Đảo Man, giữa Vương quốc Anh và Ireland.

Ảnh của Epoch Times

(Được sự cho phép của Nicholas Lewis)

Khi anh Lewis trở về sau buổi đánh bắt của mình, Shauna sẽ đi theo một trong ba chiếc thuyền của anh quanh Vịnh và nó được thưởng 2 hoặc 3 con cá thu từ vụ đánh bắt trong ngày.

Ảnh của Epoch Times

(Được sự cho phép của Nicholas Lewis)

Lewis nói rằng, anh cảm thấy như Shauna là một trong những đứa con của mình, và "rất yêu con bé".

Tuy nhiên, kể từ khi nhận thấy thị lực của Shauna bị suy giảm, anh Lewis đã ra sức bảo vệ “đứa con đặc biệt” của mình.

Ảnh của Epoch Times

(Được sự cho phép của Nicholas Lewis)

Lewis nhận thấy mắt trái của Shauna chuyển sang màu trắng sữa vào cuối năm 2019. Chỉ sáu tháng sau, mắt phải của con hải cẩu cũng chuyển sang màu trắng, báo hiệu khả năng nhìn không tốt ở cả hai mắt.

Anh Lewis cho biết điều này khiến Shauna dễ bị chấn thương hơn. Vào ngày 27/9/2020, Lewis đã đăng một video cảm động lên Facebook quay lại cảnh giải cứu Shauna khỏi một sợi dây câu.

Khi Shauna nhẹ nhàng bơi tới mép thuyền, anh Lewis nghiêng người và gỡ sợi dây bị mắc vào người nó, giải thoát cho Shauna bơi đi.

Chứng kiến Shauna bị mù, anh Lewis rất đau lòng. Nhưng điều này cũng khiến “tình bạn” của họ càng trở nên khăng khít hơn. Anh ​​Lewis nói rằng, anh sẽ không bao giờ coi tình bạn của Shauna là điều ngẫu nhiên.

Chia sẻ với tờ RealFix, anh ​​Lewis nói: “Tôi mong được gặp Shauna vào mỗi buổi sáng. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm với nó. Dường như con hải cẩu hiểu rất rõ về tôi, dù sao thì cũng đã 10 năm rồi. Bây giờ thì nó đã mù lòa, nhưng nó vẫn nhận ra tôi và thuyền của tôi. Chúng tôi đang phải giúp đỡ nó nhiều, tôi không biết khi chỉ có một mình Shauna có xoay sở được không”.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn 10 năm của hải cẩu mù và người ngư dân