Ngư dân 'choáng váng' khi thấy sao biển hướng dương 19 cánh sặc sỡ mắc kẹt trong lưới cua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ngư dân đã vô cùng kinh ngạc khi tình cờ bắt được một con sao biển hướng dương cực kỳ quý hiếm. Đặc biệt hơn, con sao biển này rất to lớn và có tận 19 cánh với màu cam sặc sỡ.

Một ngư dân tên là Lee LeFever cho biết, anh đã bị sốc khi nhìn thấy con sao biển khổng lồ này. Sinh vật này rất quý hiếm và số lượng của nó đã suy giảm 90% trong một thập kỷ qua.

Anh Lee tìm thấy sinh vật biển màu cam sáng với 19 cánh bị mắc vào một trong bốn chiếc bẫy cua của mình khi đang đánh cá ngoài khơi đảo Orcas ở bang Washington.

Sao biển là sinh vật thường thấy trên các bãi biển ở Mỹ. Tuy nhiên, khoảng 10 năm trở lại đây ước tính có khoảng 6 tỷ con sao biển đã chết. Loài sinh vật biển này đang bị đe doạ rất nghiêm trọng vì nhiều lý do. Trong đó, sao biển hướng dương là loài nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng.

Epoch Times Photo

Một con sao biển hướng dương cực kỳ nguy cấp được nhìn thấy vô tình mắc vào bẫy cua ngoài khơi đảo Orcas ở bang Washington. (SWNS)

Anh Lee nói rằng, con sao biển rất đẹp và anh đã thả nó trở lại biển sau khi tìm thấy nó.

“Bắt được một con sao biển hướng dương là bằng chứng tiềm năng cho thấy chúng đang trở lại” - anh Lee nói.

“Tôi thấy nó rất đẹp. Sao biển là một phần quan trọng của hệ sinh thái đại dương và bất kỳ bằng chứng nào cho thấy chúng vẫn đang ở đâu đó quanh vùng biển này đều là một tín hiệu tốt”.

Sao biển hướng dương được biết đến là loài sao biển lớn nhất thế giới. Chúng có thể rộng tới 1 mét và có từ 16 đến 24 cánh. Chúng được tìm thấy ở phía Đông Bắc Thái Bình Dương và màu sắc của chúng có thể thay đổi từ màu cam huỳnh quang đến màu tím sẫm.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngư dân 'choáng váng' khi thấy sao biển hướng dương 19 cánh sặc sỡ mắc kẹt trong lưới cua