TP. HCM xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng trong 3 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng y tế TP. HCM mở đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe.

Việc lấy mẫu diện rộng được thực hiện ngay trong 3 ngày, từ đêm 11/2 (30 Tết) và kết thúc trước ngày 14/2 (mùng 3 Tết).

Sáng 12/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết đã thực hiện đợt lấy mẫu xét nghiệm, giám sát trên diện rộng đối với các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng.

Trong đêm lấy mẫu đầu tiên, lực lượng y tế đã lấy 2.485 mẫu xét nghiệm, trong đó có 2.146 người sinh sống tại các nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân và 339 mẫu từ các bến xe lớn của thành phố. Toàn bộ xét nghiệm đang trong thời gian chờ kết quả.

Sở Y tế TP. HCM cho biết việc lấy mẫu trên diện rộng nằm trong kế hoạch nâng cao mức cảnh báo về dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm sẽ giúp đánh giá tổng thể tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. HCM.

Sở Y tế cũng cho biết, ca nghi nhiễm Covid-19 mới nhất tại TP. HCM được ghi nhận lúc 13h ngày 11/2. Đây là mẹ của một nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất, được phát hiện trong quá trình tầm soát hơn 3.500 người nhà của nhóm nhân viên bốc xếp.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, cho hay tình huống phức tạp hiện tại là những ca tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 cho kết quả âm tính, nhưng người nhà của họ lại dương tính.

Từ ngày 27/1 đến nay, TP. HCM ghi nhận 34 trường hợp mắc Covid-19.

TP. HCM cần chuẩn bị cho mọi kịch bản của dịch Covid-19

Tối 11/2, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã tới thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM. Phó thủ tướng nhận định tình hình dịch bệnh tại thành phố có những tình huống khá phức tạp, đặc biệt trong những ngày gần đây, theo Cổng thông tin điện tử TP. HCM.

Ông Trương Hòa Bình cho rằng dịch bệnh tại TP. HCM thời gian tới có nhiều kịch bản. Tuy nhiên, chính quyền cùng ngành y thành phố cần chuẩn bị tâm thế để ứng phó với khả năng xấu nhất là dịch bùng nổ, chưa thể kiểm soát.

"Thành phố cần quyết liệt trong việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt nghiêm người vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh", Phó thủ tướng Bình nói.

Ông Bình yêu cầu, trong thời gian tới, TP. HCM cần tiếp tục đảm bảm nguồn nhân lực, sinh phẩm, vật tư, thiết bị y tế, thuốc men và khu cách ly để đề phòng tình huống xấu nhất của dịch Covid-19. Bộ phận phòng, chống dịch của các cấp tiếp tục ứng trực 24/7, không rời thành phố, luôn trọng trạng thái sẵn sàng.

Xem thêm:


TP. HCM xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng trong 3 ngày