Bắc Kinh bất ngờ phát hiện ca nhiễm virus corona không rõ nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắc Kinh mới phát hiện một người đàn ông 52 tuổi nhiễm virus corona dù không có lịch sử đi lại hoặc tiếp xúc với người từ vùng dịch.

Bệnh nhân mới là người đàn ông 52 tuổi sống ở quận Tây Thành ở trung tâm thành phố, theo South China Morning Post đưa tin hôm 11/6.

Bệnh nhân này đã đến bác sĩ hôm 10/6 sau khi thấy sốt cao liên tục. Ông có triệu chứng toát mồ hôi và mệt mỏi nhưng không bị ho, đau họng hay đau ngực.

Kết quả xét nghiệm acid nucleic cho thấy người này dương tính với Covid-19, và ông được chuyển đến Bệnh viện Địa Đàn Bắc Kinh - cơ sở chuyên về các bệnh truyền nhiễm được chỉ định để điều trị các ca nhiễm virus corona.

Bệnh nhân đã đeo khẩu trang khi đạp xe tới gặp bác sĩ hôm 10/6. Hai thành viên còn lại trong gia đình đang được cách ly để theo dõi.

Nguồn lây nhiễm của bệnh nhân mới hiện vẫn còn là một bí ẩn. Điều này làm dấy lên lo ngại về một ổ dịch mới ở Bắc Kinh.

Bệnh nhân cho biết ông đã không đi đâu ra khỏi Bắc Kinh trong vòng 2 tuần qua, và ông cũng không tiếp xúc với bất kỳ ai đi từ bên ngoài về.

"Rất khó để ngăn chặn dịch Covid-19 khỏi cộng đồng, và khi một ca nhiễm xuất hiện, có khả năng một số ít ca nhiễm khác đã tồn tại, chủ yếu là nhẹ hoặc không có triệu chứng, sẽ được phát hiện trong những ngày tới", ông Ben Cowling, giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Cộng đồng của Đại học Hong Kong, nhận định.

Trong khi đó, các điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kinh, như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành đều được mở cửa trở lại để đón du khách. Từ hôm 6/6, thủ đô Bắc Kinh đã hạ cấp độ ứng phó khẩn cấp đại dịch bệnh từ mức 2 xuống mức 3, đồng thời điều chỉnh hàng loạt biện pháp phòng dịch, như không cần đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Gần đây, các nhà nghiên cứu ở đại học Harvard đã theo dõi hình ảnh vệ tinh và nhận định rằng virus corona có thể đã bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 8 năm ngoái.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh bất ngờ phát hiện ca nhiễm virus corona không rõ nguồn lây