Bệnh viện ở Quảng Châu phải đóng cửa vì lây nhiễm từ cụ ông che giấu thông tin từng đến Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin của truyền thông Trung Quốc và Hồng Kông, một bệnh viện ở Phan Ngu, thành phố Quảng Châu gần đây đã phải đóng cửa hoàn toàn. Nguồn gốc gây lây lan COVID-19 bị nghi ngờ là bắt nguồn từ một cụ ông ở Hồ Bắc...

Ông đã được đưa vào bệnh viện khoảng 10 ngày trước, nhưng cố tình che giấu lịch sử du lịch của mình, khiến nhân viên y tế sơ ý không phòng hộ và bị nhiễm COVID-19. Nhân viên y tế này đã tiếp xúc gần với 107 nhân viên y tế và bệnh nhân khác, dẫn đến cùng một lúc xác nhận 3 trường hợp nhiễm dịch tại bệnh viện này.

Cộng đồng khu dân cư ở gần bệnh viện cũng không thoát khỏi tác động của COVID-19. Thôn Kì Phúc Tân, Phan Ngu, Quảng Châu, nằm ngay bên cạnh bệnh viện đóng cửa này. Trong thôn có hơn 200.000 người sinh sống, bao gồm hơn 7.000 hộ gia đình quê ở Hồ Bắc. Trong vài ngày qua, thôn Kì Phúc Tân đã xuất hiện 5 lần liên tiếp trong danh sách thông báo xác nhận nhiễm COVID-19 của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quảng Châu.

Hiện tại, bệnh viện trên đã bị đóng cửa hoàn toàn, không còn tiếp nhận bệnh nhân và đang tiến hành khử trùng. Nhân viên y tế, bệnh nhân và nhân viên vệ sinh... đã tiếp xúc với bệnh nhân, tất cả đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng, lấy mẫu và cách ly. Nếu cư dân của thôn Kì Phúc Tân muốn khám thì phải đến các bệnh viện khác.

Hiện tại, thôn Kì Phúc Tân cũng đang áp dụng hình thức quản lý khép kín và tỷ lệ người đi ra vào khu được điều tra nghiêm ngặt. Tình trạng sức khỏe của cư dân trong cộng đồng được giám sát chặt chẽ và các hoạt động tụ tập đều bị cấm.

Tình hình dịch bệnh do virus Corona (COVID-19) gây ra đang trở nên tồi tệ hơn. Trên Twitter có đăng một đoạn video chỉ ra một quảng trường liên hợp ở Ôn Châu đã bị đóng cửa, và một nhân viên bảo vệ trong tiểu khu đã được chẩn đoán nhiễm bệnh trong một thời gian dài nhưng vì không có tiền để khám bác sĩ nên anh ta đã che giấu tình hình nhiễm bệnh. Kết quả là, cả ba tòa nhà trong cả tiểu khu với tổng số 468 hộ gia đình, và khoảng hơn 1.200 người đã bị cách ly.

Một người phụ nữ khác cũng đang khiến cư dân mạng giận dữ. Lý do là người phụ nữ này sau khi đi đến 6 khu 3 huyện, bệnh mới phát triển rồi nhập viện, cư dân mạng goi cô là “vua virus Kê Tây”.

Tuy nhiên, người phụ nữ đã khóc tại bệnh viện và biện luận rằng cô không nghĩ rằng bị mắc dịch và không biết rằng căn bệnh sẽ rơi vào mình.

Một số cư dân mạng tin rằng "không biết hoặc không hiểu biết đầy đủ đều nguy hiểm chết người, hơn nữa còn lấy đi mạng sống của người khác! Trong khi đó để duy trì sự ổn định, các kênh truyền thông nhà nước đã che giấu tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh và cho mọi người uống thuốc an thần giả, khiến tình hình còn tồi tệ hơn”.

Minh Thanh
- Theo Secretchina.



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh viện ở Quảng Châu phải đóng cửa vì lây nhiễm từ cụ ông che giấu thông tin từng đến Vũ Hán