Vụ án thương tâm tại Hồ Bắc vì đóng cửa thôn không cho dân ra vào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước sự bùng phát của virus Corona (Covid-19), Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã ban hành lệnh đóng cửa thành phố, đóng cửa các tòa nhà và các hộ gia đình để đối phó, đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Vào ngày 13/2, một đoạn video tiết lộ vụ án đẫm máu, vì đóng cửa thôn mà một trưởng thôn tại Thiên Môn, tỉnh Hồ Bắc đã bị chặt đầu.

Dưới lệnh đóng cửa thành phố tàn bạo của ĐCSTQ, một vụ án giết người đã xảy ra vào ngày 13/2. Một video trên mạng Internet cho thấy vụ việc xảy ra tại một ngôi làng ở thành phố Thiên Môn, tỉnh Hồ Bắc, nguyên nhân do đóng cửa ngôi làng đã dẫn phát các vụ đụng độ, dân làng đã chặt đầu trưởng thôn, cảnh tượng vô cùng đẫm máu.

Cư dân mạng truyền tải video và cho biết trưởng thôn đóng cửa thôn không cho dân làng ra vào dẫn tới xung đột và bị chặt đầu (Ảnh chụp màn hình mạng)

Thiên Môn là một thành phố trực thuộc tỉnh Hồ Bắc, từng là thành phố có tỷ lệ tử vong do virus Corona cao nhất theo số liệu của chính quyền Trung Quốc công bố.

Hoàng Cương, thành phố bên cạnh Thiên Môn, đã ban hành "lệnh đóng cửa các hộ gia đình nghiêm ngặt nhất" vào ngày 1/2. Tất cả người dân đều phải cách ly tại nhà. Để đảm bảo người dân thực hiện lệnh cấm, công an tới từng nhà dùng dây xích sắt khóa cửa nhà của họ lại.

Trên mạng Internet còn lan truyền đoạn video về một thành phố ở Hồ Bắc cấm người dân đi bộ trên đường và các nhân viên chính phủ mặc đồng phục hung hăng hét: "Đừng có nghĩ đến việc đi ra đường! Hãy ngoan ngoãn ở trong nhà, nếu đi ra ngoài đánh cho gãy chân, cãi lại đánh gãy răng!"

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng lan rộng, hơn 80 thành phố trên khắp Trung Quốc đã bước vào hình thức "quản lý khép kín". Điều này đã dẫn đến một số xung đột giữa cảnh sát và xảy ra các vụ giết người.

Ngày 28/1, một video trên mạng cho thấy ở thôn Đại Sa, huyện Hà Phổ, thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến, đã xảy ra một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người dân trên quy mô lớn do phía cảnh sát dùng vũ lực để phòng dịch. Hàng ngàn dân làng chặn đường ở trong làng lúc ban ngày và đụng độ với cảnh sát vào ban đêm.

Ngày 30/1, một video khác cho thấy một thanh niên vì tình huống khẩn cấp muốn băng qua giao lộ đang bị phong tỏa, đã bị đánh chết.

Ngày 01/02, tại thôn La Cương, trấn Hoàng Long, khu Tương Châu, thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, một người đàn ông lái xe tải có ý định vượt qua 4 trạm kiểm soát của làng, chính quyền thôn yêu cầu quay lại và xảy ra xung đột. Người đàn ông này lấy dao trong xe ra đe dọa, ngày 8/2 người đàn ông này đã bị bắt.

Ngày 02/02, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang tuyên bố đóng cửa, trên mạng lan truyền video hàng trăm người đeo khẩu trang to tiếng cãi nhau với cảnh sát. Trong lúc đó, cũng xảy ra va chạm, xung đột.

Ngày 04/02, một cư dân mạng đã đăng một video lên Twitter cho thấy một cuộc đụng độ đã xảy ra ở điểm phòng chống và kiểm soát dịch của tỉnh Quý Châu. Cảnh sát đã bắn nhiều phát súng, nhưng những người dân này không sợ và họ hầu như không ai đeo khẩu trang.

Ngày 07/02, một cư dân mạng Twitter đã đăng một đoạn video với nội dung đính kèm, nói rằng Hắc Long Giang đã đưa ra một thông báo cấm xe ô tô riêng đi trên đường. Một người phụ nữ không biết thông báo, khi đang lái xe trên đường bị cảnh sát chặn lại khiến xảy ra tai nạn. Cô bị hôn mê và qua đời, họ buộc phải mang cô vào xe cảnh sát và đưa đi.

Một video trên Internet cũng cho thấy vào chiều ngày 11/2, tại siêu thị quận Bảo Ứng, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, một cô gái 18 tuổi đã dùng dao giết chết một cụ bà và một trẻ em 12 tuổi vì tranh một bình thuốc khử trùng 84.

Có nhà văn Trung Quốc sống ở nước ngoài than thở rằng: “Dịch viêm phổi Vũ Hán năm nay không giống với dịch SARS. Người dân đã thay đổi, và các quan chức cũng đã thay đổi, không phải là tốt hơn, không phải ngày càng khoa học, lý trí và văn minh hơn - mà là hủ bại hơn".

Dư luận quốc tế phải thốt lên rằng tại sao bản chất con người dưới chế độ ĐCSTQ lại bị hủy hoại đến mức như thế.

Minh Thanh
Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Vụ án thương tâm tại Hồ Bắc vì đóng cửa thôn không cho dân ra vào