Trường cao đẳng nợ lương: Đã có 27 giảng viên ngừng dạy sau 'tối hậu thư'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vì chưa được nhà trường trả lương theo kiến nghị, 27 giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã chính thức ngừng việc sau khi gửi đơn thông báo.

Ngày 18/12, đã có 27 cán bộ, giảng viên của 3 khoa gồm: Khoa Điều dưỡng, Khoa Y cơ sở và Khoa Y của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam quyết định ngừng việc tập thể vì lý do bị nợ lương kéo dài.

Theo thời khóa biểu, chiều 18/12 có tiết học của 2 lớp D16B (sinh viên Khoa Điều dưỡng) và X15 (sinh viên Khoa Xét nghiệm khóa 15) nhưng giảng đường vắng bóng sinh viên. Tổng cộng 2 lớp này có 32 sinh viên, trong đó có 10 sinh viên Lào.

Đại diện Khoa Y cơ sở thông tin - một trong 2 Khoa viết biên bản tạm ngừng dạy gửi đến Ban Giám hiệu nhà trường - cho hay, đã thông báo để sinh viên nghỉ học trước đó.

"Sau khi nhận biên bản của khoa, thầy hiệu trưởng có trao đổi qua điện thoại, nhờ thông báo đến với thầy cô kéo dài thời gian dạy đến 31/12, để nhà trường và tỉnh tìm cách giải quyết. Sau đó, tôi trao đổi với thầy cô trong khoa, mọi người thống nhất tiếp tục làm việc đến 31/12 với điều kiện trường phải có một văn bản trả lời. Nhưng hiện vẫn chưa thấy văn bản từ hiệu trưởng nên các thầy cô trong khoa tạm dừng việc lên lớp", đại diện Khoa Y cơ sở cho biết.

Chiều 18/12, ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - cho hay vẫn chưa nắm được thông tin 2 giảng viên cho lớp nghỉ nên sẽ cho xác minh. Ông Tuấn nhận định, việc ngừng dạy của giảng viên gây ảnh hưởng đến sinh viên.

Cũng trong chiều 18/12, hiệu trưởng nhà trường tiếp tục có cuộc họp với các khoa. Được biết, số tiền lương đang nợ giảng viên là 4,9 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,4 tỷ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỷ đồng. Tổng cộng các khoản nợ là 7,6 tỷ đồng.

Trước đó, như NTD VN đã đưa tin, ngày 14/12, 17 giảng viên Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam đã gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể tới lãnh đạo nhà trường.

Theo các giáo viên, từ tháng 7 đến nay, nhà trường không thanh toán tiền lương và phụ cấp. Dù vậy, các cán bộ, giảng viên vẫn cố gắng lên lớp vì không muốn ảnh hưởng tới việc học tập của sinh viên.

Do thời gian nợ lương kéo dài, đời sống của nhiều cán bộ, giáo viên rơi vào cảnh rất khó khăn, không đủ khả năng tiếp tục công việc và duy trì đời sống.

Do đó, tập thể khoa Điều dưỡng đã họp và thống nhất đi tới quyết định ngừng việc tập thể từ ngày 18/12 cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

Việt Nam Giáo dục

Trường cao đẳng nợ lương: Đã có 27 giảng viên ngừng dạy sau 'tối hậu thư'