Lấy quá khứ làm gương: Chớ xem nhẹ lời thề!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa coi phát thệ, nói lời thề là biểu hiện phi thường nghiêm túc trang trọng, thể hiện quyết tâm trước Thần linh Trời đất, cầu Thần Phật chứng kiến hành vi của mình, từ đó mà thưởng thiện phạt ác.

Người xưa khi thề thì thường tay cầm một cái cành cây, sau khi phát xong lời thề liền bẻ gãy, biểu thị nếu như vi phạm lời thề thì cũng phải nhận nghiêm trị giống như cái cành cây kia.

Lời thề không thực hiện, mù cả hai mắt

Trong lịch sử "Tĩnh Khang chi biến", Tống Khâm Tông Triệu Hoàn cùng Tần phi, quan viên và hàng vạn người đã bị quân Kim bắt làm tù binh lên phía Bắc. Sau khi Tống Khâm Tông bị bắt đã đạt được đàm phán hòa bình với nước Kim, Hiển Nhân hoàng hậu được đưa trả về Nam. Lúc gần đi, Khâm Tông kéo lấy tay của bà, khóc nói: "Nếu như trẫm có thể về Nam, để cho trẫm làm Thái Ất cung cũng khiến cho trẫm đủ hài lòng, không có hy vọng xa vời nào khác".

Hiển Nhân hoàng hậu nói: "Sau khi ta trở về, nếu như không có ý nghĩ tới đón bệ hạ, sẽ bị mù cả hai mắt!". Đây là lời thề và hứa hẹn của Hiển Nhân hoàng hậu với Tống Khâm Tông.

Hiển Nhân hoàng hậu sau khi trở về đã đề cập chuyện này với con trai là Tống Cao Tông, nhưng thấy Tống Cao Tông không có ý đón Khâm Tông trở về, nên cũng không dám nhiều lời. Việc này cứ như thế không giải quyết được gì thêm nữa.

Không lâu sau, Hiển Nhân hoàng hậu bị mù cả hai mắt, tìm kiếm thầy y khắp nơi cũng không cách nào chữa khỏi.

Lời thề không thực hiện, mù cả hai mắt
Hiển Nhân hoàng hậu bị mù cả hai mắt, tìm kiếm thầy y khắp nơi cũng không cách nào chữa khỏi. (Ảnh tổng hợp)

Có một vị đạo sĩ dùng kim châm đặt lên mắt của bà, mắt trái của bà liền được phục hồi. Hoàng hậu vô cùng vui mừng, cho mời đạo sĩ chữa tiếp mắt bên phải. Đạo sĩ nói: "Từ nay hoàng hậu phải dùng một con mắt nhìn đồ vật, còn một con mắt ứng nghiệm với lời thề của hoàng hậu".

Miệng hứa hẹn cũng không phải chỉ là hình thức. "Nhất ngôn ký xuất tứ mã nan truy", một lời nói ra, bốn ngựa đuổi không kịp. Hành động của con người phải chịu trách nhiệm về những gì mình nói ra. Trời đất Thần Phật công chính vô tư giám sát mỗi từng tiếng nói cử động của con người, ai ai cũng bình đẳng, không có phân biệt giàu nghèo cao thấp trong nhân gian.

Vì bốn thỏi bạc bị sét đánh

Vào tháng 6 năm Càn Long thứ 57 triều Thanh, ở huyện An Đông có một người phụ nữ mang thai chuyển dạ, mời bà mụ tiến đến đỡ đẻ. Bà mụ đêm đó ngủ lại nhà người phụ nữ mang thai này, sáng hôm sau mới rời đi.

Người cha của đứa trẻ cảm tạ Thần Phật bảo hộ bình an cho hai mẹ con, đi tìm bạc cất giấu trong gối để mua lễ cúng Thần. Nhưng ông phát hiện bốn thỏi bạc cất giữ trong gối đã không cánh mà bay. Bởi vì bà mụ đêm qua kê ngủ trên chiếc gối này, vậy là người chồng đi đến nhà bà mụ để hỏi thăm sự tình. Bà mụ một mực phủ nhận, đồng thời phát thề độc: "Nếu như ta trộm bạc, sẽ bị ông Trời đánh sét chết!"

Vì bốn thỏi bạc bị sét đánh
Mấy ngày sau, bầu trời đột nhiên sấm sét vang dội, một tia sét nổ vang. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Mấy ngày sau, bầu trời đột nhiên sấm sét vang dội, một tia sét nổ vang. Sau đó chỉ thấy trong thôn có một xác chết cháy đen quỳ trên mặt đất, tay cầm bạc, hóa ra bà mụ đã bị sét đánh chết.

"Thiên lý sáng tỏ không thể lừa gạt". Lời thề vừa thốt ra, đã bị ghi lại ở giữa Trời đất. Chỉ có tồn nhân tích thiện, thực hiện lời thề của mình mới có thể tránh được tai hoạ.

Giải trừ lời thề độc

Khi đi học, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) muốn những người gia nhập các tổ chức đảng, đoàn, đội của nó phải đứng trước cờ đảng, đoàn, đội để tuyên thệ. Trong lời thề gia nhập đảng có "phấn đấu suốt đời vì chủ nghĩa cộng sản". Mặc dù tuyên thệ gia nhập đoàn, đội không nói trực tiếp như vậy, nhưng đều có lời nói giống nhau.

Đây là một lời thề độc, ĐCSTQ yêu cầu những người gia nhập đảng, đoàn, đội phải đem sinh mệnh của mình hiến cho nó, vì nó mà phấn đấu suốt đời. Lưỡi liềm trong huy hiệu của ĐCSTQ tượng trưng cho sự hủy diệt và chết chóc. Trong văn hóa phương Tây, chỉ có ma quỷ mới cầm lưỡi liềm; Cái búa là công cụ của thợ đá; Ngôi sao năm cánh trên lá cờ đội của ĐCSTQ là dấu hiệu của ma giáo Satan.

Giải trừ lời thề độc
Đây là một lời thề độc, ĐCSTQ yêu cầu những người gia nhập đảng, đoàn, đội phải đem sinh mệnh của mình hiến cho nó, vì nó mà phấn đấu suốt đời. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Khi mọi người phát lời thề trước cờ đảng, đoàn, đội, chính là đem sinh mệnh hiến tặng cho ma quỷ và ma giáo Satan. Trong quá trình nắm tay tuyên thệ, lòng bàn tay hướng phía dưới, mu bàn tay chỉ lên trời; Khi thề, lòng bàn tay hướng xuống là hướng về phía âm tào địa phủ. Cái này chính là thề đem sinh mệnh của mình giao cho quỷ ở âm phủ.

Hiện nay mọi người đã thấy rõ "Trời diệt ĐCSTQ" không còn là khẩu hiệu nữa, mà đang hiện hữu, thế nên chỉ có rút khỏi các tổ chức "Đảng, đoàn, đội" của ĐCSTQ mới có thể huỷ bỏ lời thề độc đã từng phát, mới có thể giải trừ văn tự bán mình đã ký kết với ma quỷ, từ đó nhận được sự bảo hộ của Thần Phật.

Lựa chọn cái gì, chính bản thân nói mới được tính. Vì sự bình an và hạnh phúc của bản thân và gia đình, hy vọng người dân Trung Quốc sớm ngày rời xa ma quỷ, và có một quyết định lựa chọn sáng suốt!


Quỳnh Chi
Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Lấy quá khứ làm gương: Chớ xem nhẹ lời thề!