5 ca có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính COVID-19, Hội An phong tỏa 1 khu phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa nay 30/7, lãnh đạo TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận, tại địa phương có 5 trường hợp bước đầu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nên đã phong tỏa 1 khu phố ở phường Minh An.

Cụ thể truyền thông trong nước cho biết, ngay từ tối 29/7, ngành y tế tỉnh Quảng Nam và chính quyền TP. Hội An đã phong tỏa khối phố An Hội (phường Minh An), nơi có 5 trường hợp nghi nhiễm.

3 trong 5 trường hợp nghi nhiễm này là cư dân đang sinh sống tại khối phố An Hội (P.Minh An, TP. Hội An), có tiếp xúc với bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện 5 mẫu này đã được gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xác định cụ thể.

Trước đó có 1 trường hợp là cư dân Hội An bị nhiễm bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và 2 trường hợp là cư dân của các thành phố khác bị nhiễm bệnh đã từng đến tham quan du lịch, lưu trú và mua sắm dịch vụ tại TP. Hội An.

Khối phố An Hội, Hội An bị phong tỏa. (Ảnh chụp màn hình)

Hội An cách ly xã hội từ 0h ngày 31/7
Trong sáng 30/7, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành quyết định cách ly xã hội đối với toàn TP. Hội An, kể từ 0h ngày 31/7.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng Chỉ thị số 16, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người.

Người dân được yêu cầu ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m... (Xem tiếp tại đây)

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hội An

Tại Hội An hiện ghi nhận "bệnh nhân 428", cư trú ở phường Minh An (ca bệnh này công bố dương tính tại Đà Nẵng) và 11 trường hợp F1.

Ngoài ra, nhà chức trách xác định tại Quảng Nam có 616 trường hợp liên quan đến 3 bệnh viện bị cách ly ở Đà Nẵng; 169 người từng đến trung tâm tiệc cưới Đà Nẵng. Những người này đều đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 29/7, Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người từng đến 28 điểm, trong đó có 3 địa chỉ tại Hội An gồm: Bánh mỳ Phượng, 2B Phan Chu Trinh, Cẩm Châu (chiều 14/7); Hoi An Silk Marina Resort & Spa, số 74 đường 18 Tháng 8, Minh An (ngày 24/7 đến 14h chiều 25/7); phố cổ Hội An ngày 24/7 đến 14h chiều 25/7.

Đến sáng nay 30/7, Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 459 ca.


5 ca có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính COVID-19, Hội An phong tỏa 1 khu phố