Bà Rịa-Vũng Tàu: Phát hiện chùm lây nhiễm mới; Hỗ trợ tối đa 3,5 triệu đồng cho lao động tự do

Giúp NTDVN sửa lỗi

Qua kiểm tra nhanh hàng ngàn người dân tại phường Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu), lực lượng y tế đã phát hiện 28 ca dương tính trên đường Tiền Cảng.

Ngày 31/8, tại phường Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu), lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và test nhanh COVID-19 cho hàng ngàn người dân trên đường Tiền Cảng.

Kết quả test nhanh cho thấy, 28 người dân tại một khu vực trên đường Tiền Cảng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

28 trường hợp này đã được đưa vào khu cách ly tập trung để chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR. Khu vực phát hiện các ca dương tính mới cũng đã bị phong tỏa.

Theo bà Giang Phương Thảo - Chủ tịch phường Thắng Nhất, đây là ổ dịch mới tại TP. Vũng Tàu được phát hiện qua việc lấy mẫu xét nghiệm toàn diện trong khu vực thành phố. Hiện, lực lượng chức năng vẫn chưa truy vết được nguồn lây của chùm lây nhiễm trên đường Tiền Cảng.

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến sáng 31/8, TP. Vũng Tàu đã ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19.

Hỗ trợ tối đa 3,5 triệu đồng/người cho lao động tự do

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa áp dụng quy định mới về các trường hợp và mức hỗ trợ cho lao động làm việc tự do gặp khó khăn do dịch bệnh.

Theo đó, các trường hợp sẽ được nhận hỗ trợ gồm: Người làm việc tự do; Buôn bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; Bán lẻ vé số lưu động; Thu gom rác, thu mua phế liệu; Bốc xếp, vận chuyển hàng hóa; Lái xe ôm, xe xích lô, xe ba gác; Lái xe chở khách, chở hàng thuê; Tự làm, làm việc cho cá nhân, làm việc tại các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, du lịch, vận tải, thương mại không có hợp đồng lao động; Lao động làm thuê trong công việc: Đánh bắt hải sản gần bờ, làm cỏ, phun thuốc trừ sâu, thu hoạch hoa màu không có hợp đồng lao động.

Mức hỗ trợ: 50.000 đồng/người/ngày. Thời gian hỗ trợ tính theo số ngày làm việc thực tế của người lao động bị mất việc làm, nhưng không quá 3.500.000 đồng/người. Thời gian thực hiện hỗ trợ đến hết ngày 31/1/2022.

Trường hợp đã được nhận hỗ trợ nhưng mức thấp hơn 3.500.000 đồng/người mà sau đó lại bị mất việc trở lại thì vẫn được làm đơn đề nghị hỗ trợ với tổng số tiền các lần gộp lại không quá 3.500.000 đồng/người.

Người lao động tự do có nhu cầu hỗ trợ thì làm đề nghị hỗ trợ, có xác nhận của khu phố, thôn, ấp hoặc người quản lý lao động gửi UBND phường, xã, thị trấn.

Đông Dương


Bà Rịa-Vũng Tàu: Phát hiện chùm lây nhiễm mới; Hỗ trợ tối đa 3,5 triệu đồng cho lao động tự do