Bất thường: Miền Bắc có thể đón không khí lạnh vào giữa tháng 5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự báo từ đêm 12 sang ngày 13/5, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh, thời tiết chuyển mưa. Mưa rào và dông sẽ xuất hiện trên diện rộng, cục bộ có mưa to.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 12 sang ngày 13/5, miền Bắc có khả năng sẽ đón một bộ phận không khí lạnh ở phía bắc dịch chuyển dần xuống phía nam, nén rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ nên thời tiết sẽ chuyển mưa. Mưa rào và dông sẽ xuất hiện trên diện rộng, cục bộ có mưa to.

Trong ngày 13/5, cùng với mưa, nền nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ có xu hướng giảm đi rõ rệt, trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh; nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 13 - 14/5, khu vực Bắc Trung Bộ cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ khoảng 14/5, nền nhiệt các tỉnh phía bắc giảm xuống với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 19 - 21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Trong ngày 7 - 8/5, khu vực Đông Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông; thời gian xảy ra mưa dông tập trung chủ yếu vào chiều và đêm. Ban ngày mưa gián đoạn và trời có nắng đan xen.

Từ ngày 9 - 12/5, mưa dông ở Bắc Bộ thu hẹp, tập trung chính ở khu vực vùng núi Bắc Bộ vào khoảng thời gian chiều tối và đêm.

Khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ có dông cục bộ, ngày nắng ráo với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày có xu hướng tăng dần.

Nhiệt độ về đêm tại các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, sẽ tăng đáng kể trong những ngày trong tuần, không còn cảm giác mát mẻ, dễ chịu vào ban đêm và đầu giờ sáng mà thay vào đó là cảm giác oi bức tăng dần trong những ngày cuối tuần và kéo dài sang tuần sau.

Ở khu vực Trung Bộ, thời tiết trong tuần tới phổ biến vẫn giữ trạng thái thời tiết tương đối ổn định với tiết trời chủ đạo là ít mưa, ngày nắng ráo; riêng khu vực Bắc Trung Bộ cần lưu ý vào chiều và tối các ngày 7 - 8/5 có mưa rào và dông rải rác.

Từ ngày 11 - 13/5, một số nơi ở Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng nhưng không quá gay gắt, phổ biến 35 - 36 độ. Từ khoảng chiều tối và đêm ngày 13/5 có khả năng xảy ra mưa dông trên diện rộng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế và không loại trừ khả năng xuất hiện mưa lớn cục bộ.

Khu vực Nam Bộ vào khoảng thời gian chiều tối và tối của những ngày tới sẽ có mưa dông; ban ngày nhiều nơi có nắng khắp các tỉnh thành ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Dự báo thời tiết ngày 7/5

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28 - 30 độ.

Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 20 - 23 độ, có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26 - 29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 21 - 24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27 - 30 độ.

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27 - 30 độ, có nơi trên 30 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20 - 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32 - 35 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối ở miền Tây có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Anh Thư

Xem thêm:


Bất thường: Miền Bắc có thể đón không khí lạnh vào giữa tháng 5