Cơn bão số 3 gây mưa lũ: 3 người chết, thiệt hại nhiều tài sản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các tỉnh, thành ở khu vực miền Bắc đã ghi nhận 3 người chết và nhiều thiệt hại về hoa màu, tài sản do ảnh hưởng của mưa lũ trong cơn bão số 3.

Ngày 27/8, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, các địa phương ở khu vực miền Bắc đã ghi nhận 3 người chết và nhiều thiệt hại về hoa màu, tài sản do ảnh hưởng của mưa lũ trong cơn bão số 3.

Cụ thể, tỉnh Điện Biên có một người chết do bị lũ cuốn trôi là ông Thào Chồng G. (75 tuổi, ngụ xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông).

Tỉnh Bắc Kạn có một người chết là ông Ma Đức B. (54 tuổi, ngụ xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới), bị lũ cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn.

Tỉnh Vĩnh Phúc có một người chết là cháu Nguyễn Thị Yến N. (4 tuổi, ngụ xã Vân Trục, huyện Lập Thạch), bị lũ cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn.

Tại tỉnh Sơn La, khu vực các huyện: Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Sông Mã, Phù Yên, TP. Sơn La đã có mưa rất to gây sạt lở ta-luy dương trên diện rộng, 17 công trình cầu, cống bị hư hỏng.

Tại tỉnh Hải Dương, mưa to khiến hơn 3.400 ha lúa bị ngập úng (trong đó ngập trắng 732 ha). Mưa lớn cũng khiến hơn 1.900 ha hoa màu và cây ăn quả bị ngập úng.

Tại tỉnh Tuyên Quang, mưa lớn đã làm 16 ngôi nhà của người dân bị thiệt hại; hơn 324 ha lúa và hoa màu bị ngập; 2,5 ha ao nuôi thuỷ sản bị tràn bờ. Nhiều tuyến đường, cầu tràn giao thông ở huyện Sơn Dương, Yên Sơn bị ngập, sạt lở khiến các phương tiện giao thông không đi qua được.

TP. Uông Bí (Quảng Ninh) thiệt hại gần 12 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ 19h ngày 25/8 đến 5h ngày 26/8, khu vực TP. Uông Bí có mưa vừa, mưa to, có lúc mưa rất to. Tổng lượng mưa đo được là 153 mm. Mưa lớn đã gây thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 11,7 tỷ đồng.

Theo thống kê tối ngày 26/8, toàn thành phố có 528 hộ dân, 171 hộ kinh doanh trong chợ trung tâm của thành phố bị ngập lụt.

Một số công trình công cộng như: tường rào, mương thuỷ lợi; thiết bị điện tử trong nhà như: tivi, máy giặt, tủ lạnh, quạt... bị hư hỏng.

Khoảng 2.000 con gia súc, gia cầm bị chết; 32 ha lúa và hoa màu bị đổ; 5 ha nuôi trồng thuỷ sản bị ngập nước, thất thoát cá tôm.

Hiện, các địa phương đang tiếp tục khắc phục hậu quả của hoàn lưu bão số 3.

Anh Thư

Xem thêm:


Cơn bão số 3 gây mưa lũ: 3 người chết, thiệt hại nhiều tài sản