Hà Tĩnh: 37 trường nghỉ học, 9 trường học trực tuyến do dịch Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

37 trường tiểu học, mầm non, THCS tại Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học; 9 trường chuyển sang học trực tuyến do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Sáng 9/2, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, địa phương đã cho hàng nghìn học sinh nghỉ học hoặc chuyển sang học trực tuyến trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sau Tết.

Cụ thể, các trường cho học sinh nghỉ học chủ yếu thuộc vùng dịch cấp độ 3, 4 và một số vùng có nguy cơ cao ở các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Nghi Xuân... Trong đó có 20 trường mầm non, 15 trường tiểu học, 2 trường THCS.

Ngoài ra, còn có 9 trường chuyển sang trạng thái dạy học trực tuyến, trong đó có 1 trường tiểu học, 6 trường THCS và 2 trường THPT.

Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, việc thay đổi từ học trực tiếp sang học trực tuyến ở địa phương không ảnh hưởng nhiều đến giáo viên và học sinh. Từ đầu năm học đến nay, các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, giáo viên cũng đã quen với việc chuyển đổi hình thức giảng dạy tuỳ vào tình hình dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 381 học sinh và giáo viên là F0 (trong đó có 50 giáo viên và 331 học sinh). Trong ngày 8/2, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 498 ca mắc Covid-19, trong đó có 354 ca cộng đồng.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Hà Tĩnh: 37 trường nghỉ học, 9 trường học trực tuyến do dịch Covid-19