Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra vào ngày 7 - 8/7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 - 8/7.

Hôm nay (19/4), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2022. Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/7.

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định phương thức tổ chức như năm 2021; được thực hiện theo trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm thực hiện của Bộ GD-ĐT cùng các địa phương, cơ sở giáo dục.

Các bài thi vẫn được giữ nguyên như những năm trước; gồm ba bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Bộ GD-ĐT tiếp tục duy trì phương thức quản trị cơ sở dữ liệu thi tốt nghiệp THPT như nhiều năm qua.

Dữ liệu này không chỉ phục vụ việc đối sánh, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông trên toàn quốc, mà còn có thể cho phép các trường sử dụng trong phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Năm 2022, Bộ GD-ĐT có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, tuy nhiên vẫn bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Trong đó, việc đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học phải thực hiện trên Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bộ GD-ĐT cho hay, trong bối cảnh dịch COVID-19, Bộ sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, ngày 31/3, Bộ GD-ĐT đã công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để học sinh và các nhà trường có định hướng ôn tập phù hợp.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra vào ngày 7 - 8/7