Máy bay Vietjet hạ cánh trượt khỏi đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa nay 14/6, máy bay hãng Vietjet từ Phú Quốc, Kiên Giang đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong cơn mưa lớn đã trượt khỏi đường băng, lao ra sân cỏ.

Chiều 14/6, đại diện hãng hàng không Vietjet Air xác nhận, sự việc trên xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể theo Vietnamnet, chuyến bay số hiệu VJ322 từ sân bay Phú Quốc đi sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố trượt khỏi đường băng. “Lúc đó trời mưa, phía đài kiểm soát không lưu thông báo đáp được. Tuy nhiên, trong quá trình đáp xuống đường băng thì xảy ra sự cố”, vị đại diện hãng bay thông tin.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Trả lời nhanh với VTC News về sự cố máy trên, đại diện Vietjet Air cho biết, nguyên nhân là do mưa gió lớn, máy bay bị trượt khỏi đường băng. Tuy nhiên, hãng này khẳng định, tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chuyên trách của hãng hàng không Vietjet Air đã giải phóng toàn bộ hành khách. Hành khách tham gia chuyến bay cũng đã nhận hành lý trong nhà ga bình thường.

Các chuyến bay cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đang tạm thời ngừng lại để chờ xử lý vụ việc, theo Thanh Niên.

VnExpress cho biết, thời tiết tại TP. HCM và Nam Bộ 2 ngày cuối tuần có giông lốc, mưa lớn 20-40 mm, có nơi trên 50 mm.

Theo Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân là gió Tây nam đang hoạt động mạnh vì ảnh hưởng của Bão Nuri ở Đông bắc biển Đông; đồng thời tồn tại hội tụ gió ở cả tầng thấp và cao.

Việt Nam

Máy bay Vietjet hạ cánh trượt khỏi đường băng sân bay Tân Sơn Nhất