Miền Bắc cuối tuần đón không khí lạnh, có mưa rào và dông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự báo, cuối tuần này, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ có thể chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét, có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 6 - 7/10, không khí lạnh sẽ tràn xuống khu vực miền Bắc. Khoảng ngày 9 - 10/10, không khí lạnh tiếp tục tràn xuống với cường độ mạnh hơn.

Từ ngày 7 - 10/10, do tác động của không khí lạnh kết hợp với rãnh áp thấp nên các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng đợt không khí lạnh tăng cường từ ngày 9 - 10/10 sẽ khiến nền nhiệt giảm mạnh. Các tỉnh trung du, vùng núi Bắc Bộ trời chuyển rét. Tại một số khu vực vùng núi như: Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, nhiệt độ thấp nhất trong ngày có thể xuống ngưỡng 17 độ C. Thời tiết các khu vực này chuyển rét và có mưa nhỏ vài nơi.

Từ ngày 10 - 13/10, vùng đồng bằng chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội từ 18 - 21 độ C.

Trong bản tin dự báo thời tiết mùa, cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh có thể hoạt động sớm và mạnh hơn bình thường. Hình thái này gia tăng về cường độ và xuất hiện nhiều hơn vào cuối tháng 10.

Từ ngày 5 - 13/10, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khoảng thời gian từ đêm 8/10 đến 10/10, khu vực phía bắc khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ ngày 11 - 13/10, khu vực phía nam có thể có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và tối các ngày từ 5 - 13/10 được dự báo có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khoảng thời gian từ ngày 11 - 13/10, phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông, nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Anh Thư

Xem thêm:


Miền Bắc cuối tuần đón không khí lạnh, có mưa rào và dông