Miền Bắc, miền Trung sắp có đợt nắng nóng đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Miền Bắc và miền Trung sắp bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè năm nay. Mức nhiệt cao nhất ở đồng bằng Bắc Bộ và Tây Bắc phổ biến từ 33 - 35 độ.

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay, Bắc Bộ đang trải qua đợt lạnh hiếm có trong tháng 4. Tuy nhiên, đợt lạnh này kéo dài đến khoảng ngày 20/4, sau đó nhiệt độ ở khu vực này sẽ tăng nhanh chóng và chuyển trạng thái nắng nóng vào cuối tuần này.

Cụ thể, dự báo từ thứ 6 (ngày 22/4), nắng sẽ xuất hiện trên diện rộng ở Bắc và Trung Bộ. Thời tiết dần chuyển ít mây, ngày nắng mạnh. Nhiệt độ cao nhất sẽ tăng dần từ 27 - 30 độ, và còn tăng mạnh những ngày sau đó.

Nắng nóng sẽ bắt đầu ở vùng núi Bắc và Trung Bộ từ Chủ nhật (ngày 24/4), sau đó mở rộng ra khu vực ven biển và cả khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ.

Cao điểm của đợt nóng sắp tới là ngày 25 - 27/4, với mức nhiệt cao nhất ở đồng bằng Bắc Bộ và Tây Bắc phổ biến từ 33 - 35 độ (khu vực Hòa Bình có nơi trên 36 độ); Bắc Trung Bộ 34 - 36 độ (riêng vùng núi 35 - 37 độ, có nơi hơn 38 độ).

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần lưu ý thời tiết mưa dông có thể xuất hiện vào chiều tối kèm sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Theo các chuyên gia khí tượng, nắng nóng tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ năm nay có khả năng xuất hiện muộn hơn so với trung bình. Các đợt nắng nóng có cường độ không gay gắt và kéo dài như năm 2020.

Anh Thư


Miền Bắc, miền Trung sắp có đợt nắng nóng đầu tiên