Phó giám đốc Sở KH-CN Lào Cai xin nghỉ việc và ra khỏi Đảng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Hà Minh Tân - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai - đã có đơn xin thôi việc và xin ra khỏi Đảng.

Ông Bùi Văn Hiền - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Lào Cai - cho biết hôm 29/9, ông Hà Minh Tân - Phó Giám đốc Sở - đã có đơn xin nghỉ việc và được tỉnh Lào Cai chấp thuận cho nghỉ từ ngày 27/9.

Ông Hiền cho biết thêm, hiện nay, gia đình ông Tân đang ở TP. Hà Nội và có con đang ở nước ngoài.

Trước đó, ngày 10/9, ông Hà Minh Tân (sinh năm 1972) - Phó Giám đốc Sở KH-CN Lào Cai – đã có đơn xin thôi việc gửi Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lào Cai với lý do "theo nguyện vọng cá nhân".

Ngày 13/9, Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai có văn bản gửi Sở KH-CN tỉnh Lào Cai về việc thực hiện thủ tục giải quyết cho công chức thôi việc theo nguyện vọng.

Theo báo Thanh Niên, cùng với đơn xin thôi việc, ông Hà Minh Tân còn xin ra khỏi Đảng vì lý do “bị chèn ép, không còn cơ hội phấn đấu, phát triển nữa”.

Ông Tân cho hay, ngoài chức vụ chính quyền là Phó giám đốc Sở, ông còn được bầu làm Phó bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Sở KH-CN tỉnh Lào Cai.

Trong thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về nhận xét, đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2020, ông Tân bị nhận xét còn một số hạn chế, khuyết điểm: “Chỉ đạo lĩnh vực sở hữu trí tuệ còn chậm tiến độ; tham mưu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo có mặt còn chưa tích cực, nhất là việc xử lý đơn thư, đoàn kết của nội bộ”.

Ông Tân cho rằng nội dung đánh giá này là không có căn cứ, không mang tính chất dân chủ và minh bạch. Cá nhân ông Tân không đồng tình với nhận xét này.

Ông Tân cho biết thêm, ông đã nhiều lần tìm gặp ông Phạm Toàn Thắng – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lào Cai – để chất vấn những việc nào bị chậm trễ, đơn thư nào chậm trễ giải quyết để dẫn đến những nhận xét như vậy, thì ông Thắng chỉ nói “Tỉnh uỷ đã nhận xét như thế”, trong khi cả năm 2020, Đảng bộ Sở KH-CN tỉnh Lào Cai không nhận được bất cứ đơn thư nào.

Ông Thắng cho hay: “Như trong bản nhận xét chung, ví dụ anh em mình vẫn nhận xét cán bộ chỉ đạo một số việc... còn mặt hạn chế chỉ là những câu từ dùng như thế thôi chứ không thẳng vào một việc a, b, c gì cả”.

Sau rất nhiều lần chất vấn Ban tổ chức Tỉnh uỷ Lào Cai nhưng nội dung nhận xét, đánh giá trên không được làm rõ, ông Hà Minh Tân đã làm đơn xin nghỉ việc và xin ra khỏi Đảng.

Mạnh Hùng

Việt Nam Chính trị

Phó giám đốc Sở KH-CN Lào Cai xin nghỉ việc và ra khỏi Đảng