Vụ tai nạn thảm khốc CLB Hoàng Anh Gia Lai: Nỗi đau người ở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối tuần qua, lái xe chở 3 thành viên của Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai gặp tai nạn thảm khốc ở Gia Lai khiến trợ lý Huấn luyện viên Dương Minh Ninh, Tiền đạo Paollo Madeira Oliveir và bác sĩ Đào Trọng Trí tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, một chiếc xe tải đang chạy trên đường Hồ Chí Minh, hướng từ tỉnh Đắk Lắk đi tỉnh Gia Lai đã va chạm với ô-tô con và một chiếc xe tải khác.

Chiếc ô-tô con chở theo 3 người đều là thành viên của Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Hậu quả là 3 người trên đều đã tử vong.

Kính xe vỡ nát, sỏi đá vương vãi khắp đường. 4 người mắc kẹt trong ôtô, riêng tài xế liên tục kêu cứu.

Người dân cho biết phải mất khoảng một giờ mới hoàn thành việc giải cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi chủ quan của tài xế chiếc xe tải đầu tiên khi vượt xe phía trước. Cả 3 lái xe đều không có nồng độ cồn, riêng tài xế ô-tô con đang được tiến hành xét nghiệm ma túy.

Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Gia Lai đã ra quyết định tạm giữ tài xế của chiếc xe tải gây tai nạn vì có dấu hiệu vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Nỗi đau người ở lại

Sau vụ tai nạn, thi thể trợ lý HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí được đưa về nhà làm lễ an táng, còn thi thể tiền đạo Paollo Madeira Oliveira được lưu tại nhà xác bệnh viện chờ người thân từ Bồ Đào Nha sang nhận.

Đối với Paollo, trận đấu với Sông Lam Nghệ An vừa qua là trận đấu cuối cùng của anh trong một mùa giải mà tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi được 6 bàn thắng, góp phần quan trọng giúp đội HAGL trụ hạng.

Tammy - người yêu của cầu thủ Paollo - kể khi Paollo còn thi đấu cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cô vẫn chưa thể sang Việt Nam sống cùng anh. Phải đến đầu năm vừa qua, Paollo mới đưa cô sang Việt Nam để cả hai có nhiều thời gian bên nhau hơn. Lẽ ra sau khi về từ Nghệ An, Paollo dự định sẽ đưa cô về Bồ Đào Nha làm lễ cưới.

Đám tang của bác sĩ Đào Trọng Trí (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai)

Mẹ của cầu thủ Paollo đang làm thủ tục ở Bồ Đào Nha để sang Việt Nam, với mong muốn đưa thi thể con trai mình về nước an táng.

Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức - cho biết sẽ cùng gia đình lo hậu sự chu đáo cho 3 thành viên của đội bóng.

Thi thể của trợ lý HLV Dương Minh Ninh đã được gia đình đưa về nhà tại phường Diên Hồng, TP.Pleiku, Đắk Lắk.

Tại nhà trợ lý HLV Dương Minh Ninh, những vòng hoa được gửi về từ khắp nơi chia buồn. Ông Dương Minh Hải - anh trai HLV Dương Minh Ninh - cho biết đến giờ gia đình vẫn chưa hết sốc.

Thi thể của bác sĩ Đào Trọng Trí đã được đưa về gia đình tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai.

Lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết thêm, sau khi kết thúc trận đấu trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu cuối giai đoạn 2 vào chiều ngày 11/8, đa số các thành viên của đội bóng trở về đoàn tụ với gia đình, một số tập trung đội tuyển U23 Quốc gia.

Việt Nam Xã hội

Vụ tai nạn thảm khốc CLB Hoàng Anh Gia Lai: Nỗi đau người ở lại