Tan chảy hình ảnh những bó hoa rừng của trò nghèo Tây Bắc tặng cô giáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Clip một cô giáo trường tiểu học được các em học sinh vùng cao tặng hoa và chúc ngày 20/11 gây xúc động trên mạng xã hội những ngày vừa qua.

Mới đây, một clip được cô giáo Nguyễn Kim Hồng, giáo viên trường Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) chia sẻ trên tài khoản Tiktok cá nhân đã thu hút nhiều lượt yêu thích và chia sẻ.

Cụ thể, video chia sẻ về tình cảm của những cô cậu học trò dân tộc thiểu số cầm bó hoa rừng trên tay, lần lượt chúc cô giáo khi ngồi trên lớp học, những lời chúc ngây thơ chất phác, không hoa mỹ, thậm chí còn có em chưa nói sõi tiếng Việt khiến nhiều người tan chảy, xúc động.

"Mỗi năm một cảm xúc, không năm nào giống năm nào, những đóa hoa dại được tặng vào ngày đặc biệt tự nhiên thấy có giá trị. Cảm ơn tấm lòng nhỏ của các em nơi vùng cao còn nghèo khó, vất vả nhưng đã không quên ngày Tết của cô" - cô Hồng chia sẻ trên trang cá nhân.

Trong lớp có 17 em học sinh thì tất cả đều là dân tộc H’Mông, 100% gia đình các em thuộc hộ nghèo và hầu như các em đều chưa nói sõi tiếng Việt.

"Hình ảnh trong video mình đăng tải là một hoạt động sinh hoạt ngoài giờ theo chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam. Mình đăng clip lên mạng xã hội với mục đích để lưu giữ lại những kỷ niệm. Khi nhận được những lời chúc, lời động viên, cả cô và trò đều rất vui.

Dù không phải là những món quà có giá trị về vật chất, nhưng tình cảm học trò nghèo vùng cao dành tặng cho cô là thứ quý giá hơn bao giờ hết", cô Hồng nói.

Tình cảm mộc mạc nhưng rất đỗi xúc động. Ảnh: Giáo viên cung cấp

Bên dưới hầu hết là lời khen từ cộng đồng mạng: "Không gì bằng những tình cảm chân thành như này. Chúc cô giáo và các con luôn nhiều sức khỏe, các con ngoan ngoãn”.

“Các thầy cô giáo công tác vùng sâu, vùng xa chịu rất nhiều thiệt thòi, cô giáo thật may mắn khi có những em học sinh đáng yêu thế này", “Xúc động quá, đây mới là nghề cao quý nhất, yêu thầy yêu trò”... là những bình luận mà cộng đồng mạng dành cho cô trò.

Một tài khoản khác chúc cô mạnh khỏe, hạnh phúc bên gia đình, chân cứng đá mềm vượt qua những khó khăn để tiếp tục gieo cái chữ cho các em.

Những bó hoa rừng ngắt vội của học trò vùng cao tặng cô. Ảnh: Cô giáo cung cấp

Nữ giáo viên chia sẻ rất bất ngờ khi clip đăng tải với mục đích lưu giữ những kỷ niệm để sau này xem, lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Bản thân cô nhận được rất nhiều những lời chúc tốt đẹp, cùng động viên cô trò cũng cố gắng, khiến cô rất vui.

Được biết, nữ giáo viên quê gốc ở Hải Phòng, cô sinh ra và lớn lên ở huyện vùng cao Bảo Thắng và có hơn 25 năm làm nghề “gõ đầu trẻ” ở nơi đây. Hiện cô phụ trách điểm trường Sín Chải, của trường Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải.

Việt Nam Giáo dục

Tan chảy hình ảnh những bó hoa rừng của trò nghèo Tây Bắc tặng cô giáo