Bộ Ngoại giao ra khuyến cáo với công dân Việt Nam tại Israel

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/10, Bộ Ngoại giao đã ra những khuyến cáo cụ thể dành cho công dân Việt Nam trong bối cảnh tình hình xung đột tại Israel đang diễn biến phức tạp.

Cụ thể, Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra những khuyến cáo sau:

- Nếu không thật sự cần thiết, công dân Việt Nam không nên đến hoặc tránh đến Israel.

- Nếu đang ở Israel, công dân Việt Nam cần có phương án sớm sơ tán an toàn người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam.

- Thường xuyên theo dõi những thông tin của chính quyền sở tại, cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel) để phản ứng kịp thời.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116, +972 52 727 4248, hoặc 972 50 994 0889.

Tổng đài bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84, +84 965 41 11 18. Email: [email protected].

Trước đó, ngày 8/10, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tạm thời không tới các khu vực xảy ra xung đột và cần theo dõi sát tình hình; chủ động tiến hành các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn; tuân thủ quy định của chính quyền địa phương, không tụ tập đông người và hạn chế đi lại; liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khi cần trợ giúp.

Vào ngày 9/10, trả lời phỏng vấn của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đại sứ Israel tại Việt Nam, ông Yaron Mayer, cho biết cho đến nay chưa có báo cáo nào về an nguy của số công dân Việt Nam đang có mặt tại nước ông khi chiến sự nổ ra. Những người Việt Nam tại Thành phố Tel Aviv vẫn liên lạc đầy đủ với giới chức sở tại.

Việt Nam Chính trị

Bộ Ngoại giao ra khuyến cáo với công dân Việt Nam tại Israel