1 người Việt bị sát hại ở Campuchia, cảnh sát bắt giữ 11 nghi phạm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người Việt bị bắn chết tại Thủ đô Phnom Penh sau khi cãi vã với một người ngồi trên ô tô Lexus. Bộ ngoại giao yêu cầu cảnh sát Campuchia tìm ra hung thủ.

Tờ Khmer Times ngày 31/7 đưa tin, cảnh sát Campuchia đã bắt giữ 11 nghi phạm người Việt Nam tại Khách sạn Sophay trên đường 271, Sangkat Teuk Thla, Khan Sen Sok vào chiều ngày 30/7.

Danh tính nạn nhân được xác định là Minh Hung Khuou, 35 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam và hiện đang định cư tại Campuchia.

Các nguồn tin cho biết trước khi sự việc xảy ra vào chiều ngày 29/7, họ nhìn thấy một chiếc ô tô di chuyển dọc đường 163 tại điểm giao với đường 360, ngay trước cổng trường Home of Khmer.

Chiếc xe dừng lại đột ngột và một người đàn ông Việt Nam xuống xe. Anh này mặc quần ngắn, áo dài tay, mang túi đen và đi giày. Các nhân chứng sau đó nghe thấy tiếng cãi vã giữa nạn nhân và ai đó trong xe.

Sau đó, nạn nhân bỏ đi nhưng chiếc xe Lexus RX300 tiếp tục bám theo và đuổi kịp anh ta. Lúc này, một người đàn ông bước xuống xe và bắn nạn nhân. Anh Minh Hung Khuou bỏ chạy được khoảng 15m thì ngã gục.

Ngay sau vụ nổ súng, cảnh sát địa phương đã can thiệp và xác nhận nạn nhân đã thiệt mạng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, đồng thời yêu cầu phía Campuchia điều tra, bắt giữ hung thủ.

Cảnh sát Campuchia đã kiểm tra camera an ninh tại khu vực xung quanh để lần theo dấu vết nghi phạm và chiếc xe Luxus. Đến chiều 30/7, cảnh sát bắt 11 nghi phạm tại khách sạn Sophay ở Phnom Penh.

Thi thể nạn nhân đã được chuyển tới hỏa táng tại chùa Stung Meanchey.

Việt Nam Xã hội

1 người Việt bị sát hại ở Campuchia, cảnh sát bắt giữ 11 nghi phạm