16 nghi phạm bị bắt trong vụ tấn công trụ sở công an ở Đăk Lăk

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát bắt 16 nghi phạm, giải cứu 2 con tin trong vụ trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur bị tấn công khiến một số cán bộ và người dân tử vong.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết thông tin trên vào chiều 11/6. Các lực lượng tiếp tục truy bắt những người còn lại trong nhóm tấn công.

"Hiện không còn con tin nào bị khống chế", ông Xô nói và cho hay trong 3 con tin, một người tự thoát ra ngoài, 2 người còn lại được nhà chức trách giải cứu vào trưa nay.

Chiều 11/6, cảnh sát đã chốt chặn, kiểm tra phương tiện giao thông tại nhiều ngả đường ở xã Ea Ktur và Ea Tiêu. Một người đàn ông sống cách trụ sở Công an xã Ea Ktur chừng 100 mét cho biết vào rạng sáng hôm nay nghe thấy nhiều tiếng súng, không dám ra ngoài.

Theo thông báo của Bộ Công an, rạng sáng 11/6, một nhóm người chưa rõ danh tính đã dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur khiến một số cán bộ, người dân tử vong.

Chiều 11/6, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm với 4 công an đã hy sinh.

Bộ trưởng Tô Lâm đã ký Quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng cho mỗi gia đình công an hy sinh.

Hai Công an huyện Cư Kuin bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ là thượng uý Đàm Đình Bốp, 30 tuổi, Phó Trưởng Công an xã Ea Ktur và đại uý Lê Kiên Cường, 35 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Ktur, nhận hỗ trợ 50 triệu đồng mỗi người.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đăk Lăk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt các trường hợp còn lại.

Người dân huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận được khuyến cáo bình tĩnh, không hoang mang và thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở cùng các lực lượng chức năng.

Viên Minh (Tổng hợp)

Việt Nam Xã hội

16 nghi phạm bị bắt trong vụ tấn công trụ sở công an ở Đăk Lăk