Ăn sô-cô-la đen có thể hỗ trợ giảm cân và nguy cơ mắc bệnh tim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sô-cô-la đen không chứa quá nhiều calo, giàu chất xơ và khoáng chất, là sự lựa chọn tốt cho bữa ăn nhẹ khi bạn thèm ăn.

Ngoài ra, sô-cô-la đen còn có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sô cô la đen có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 57%. Nó còn có thể bảo vệ da nên là một loại thực phẩm rất tốt.

Chuyên gia dinh dưỡng Ricky chia sẻ trên Instagram rằng tỷ lệ (%) sô-cô-la thường được ghi trên bao bì, nhiều người tò mò về sự khác biệt về hàm lượng của sô-cô-la?

Trên thực tế, tỷ lệ % sô cô la đen đại diện cho “tổng hàm lượng chất thô của bột ca cao và bơ ca cao”, phần còn lại là hàm lượng các chất phụ gia khác, chẳng hạn như đường, v.v.

Ricky cho rằng ăn sô-cô-la đen ở mức độ vừa phải có rất nhiều lợi ích.

Trước hết, sô-cô-la đen rất thích hợp làm món ăn nhẹ trong thời kỳ giảm béo, suy cho cùng, con người khó tránh khỏi cảm giác thèm ăn, lúc này so với việc ăn khoai tây chiên và bánh quy thì ăn sô cô la đen là một lựa chọn không tồi.

Vì sô cô la đen chứa chất xơ và các khoáng chất như sắt, magie, mangan, đồng… nên 3 miếng sô cô la đen nhỏ chứa khoảng 100 calo nên bạn sẽ không bị cảm giác thèm ăn quá nặng nề.

Ricky chỉ ra rằng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sô-cô-la đen có thể kích thích hoạt động thần kinh ở các vùng não liên quan đến hưng cảm, giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Ăn sô-cô-la đen có nhiều lợi ích, một chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ nguy cơ mắc bệnh tim có thể giảm 57%. (Ảnh: shutterstock)

Sau đó, theo nghiên cứu trên tạp chí “Dinh dưỡng lâm sàng”, ăn sô-cô-la đen hơn 5 lần một tuần có thể giảm 57% nguy cơ mắc bệnh tim.

Cuối cùng, ăn sô-cô-la đen có thể bảo vệ làn da của bạn vì flavonol trong sô-cô-la đen có thể giúp bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và làm tăng độ ẩm cho da.

Và sô-cô-la đen chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như "mangan", có thể giúp sản xuất collagen và đây là điều mà các cô gái rất yêu thích nhất.

Theo Lưu Thi Vũ - Mạng tin tức China Times/Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ăn sô-cô-la đen có thể hỗ trợ giảm cân và nguy cơ mắc bệnh tim