Bánh mì chảo 0 đồng ở Sài Gòn: Trả phí bằng niềm vui và nụ cười

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 19 giờ tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, những người lao động khó khăn ở Sài Gòn xếp hàng đợi tô mì gõ chay hay bánh mì chảo 0 đồng ấm lòng sau một ngày dài mưu sinh.

Vừa qua, mô hình mì gõ và bánh mì chảo 0 đồng của nhóm thiện nguyện Nhất Tâm tại TP. HCM hoạt động gần 5 tháng đã nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.

Nhóm thiện nguyện này do anh Trần Thanh Long (ngụ quận 7, TP. HCM) quản lý, anh cho biết nhóm có 2 món 0 đồng cho bà con đó là mì gõ chay và bánh mì chảo chay.

Trong đó, nhóm sẽ phục vụ vào 19 giờ tối thứ 6 và thứ 7 mỗi tuần lần lượt tại hai địa điểm là vòng xoay đoạn Cống Quỳnh (quận 1) và vòng xoay đoạn Nguyễn Chí Thanh (quận 10).

Những tối mở tiệm sẽ kéo dài đến lúc không còn khách, mỗi đêm từ 300 - 500 chảo bánh mì được bán với giá 0 đồng cho những vị khách đặc biệt.

Từ người già, trẻ nhỏ đến những người lao động phổ thông, hễ ai ghé ngang tiệm "bánh mì chảo 0 đồng" đều được đón tiếp một cách nồng hậu, thậm chí nhiều bạn tình nguyện viên còn "chèo kéo", mời những vị "thượng đế" ghé ủng hộ tiệm.

Cô Phan Thị Cúc Hoa (ngụ quận 1) cho biết, đây đã là lần thứ 4 cô ghé tiệm bánh mì chảo 0 đồng. Cô Hoa thấy món ăn ở đây rất ngon và đầy đủ nên ghiền luôn. Đồng thời, những nhân viên ở đây ai cũng lịch sự và niềm nở nên cô cảm thấy rất ấm lòng. Chính vì thế, mỗi lần đến tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần đã có rất đông người đến và ai cũng rất vui vẻ, hạnh phúc.

Suất ăn được đánh giá là rất ngon và đầy đủ (Ảnh: Người dân cung cấp)

Chú Nguyễn Văn Hùng (chạy xe ôm) cho biết nếu không có những suất ăn đêm như thế này, ít nhất chú cũng phải tốn 30 ngàn để ăn tối.

Chú Hùng rất cảm động vì được thưởng thức "bánh mì chảo 0 đồng" như thế này. Chú cho rằng chạy xe ôm truyền thống không có nhiều tiền, có những bữa ăn thế này đỡ hẳn chi phí cho dân lao động, mà lại rất ngon.

Một số em nhỏ khó khăn cũng theo gia đình đến tiệm bánh mì chảo để thưởng thức, đứa nào cũng vui vẻ và hào hứng vì được ăn đồ ngon, ăn xong chỉ cần trả phí bằng nụ cười thật tươi.

Rất đông người dân đến ủng hộ và ra về với nụ cười trên môi (Ảnh: Cắt từ clip)

Rất nhiều người lao động phổ thông, người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn đã đến ủng hộ tiệm "bánh mì chảo 0 đồng", ăn xong chỉ cần trả phí bằng nụ cười thay cho lời cảm ơn.

Chính vì vậy, hoạt động này chỉ mới duy trì được vài tháng nhưng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng.

Anh Long cho biết, anh muốn "cho đi" một cách đặc biệt. Mặc dù anh rất bận rộn làm trưởng nhóm nhưng vẫn lựa chọn kĩ càng, chọn nơi an toàn để bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm. Anh thậm chí còn ăn cả thức ăn thừa người dân để lại. Nên đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là tuyệt đối.

Anh Long cho hay kinh phí hoạt động đều nhờ cộng đồng trong và ngoài nước hỗ trợ. Những người tham gia cũng phát tâm hỗ trợ mì, trứng…

Anh Long cũng mong muốn trong tương lai hình thức này được mở rộng thêm nhiều hơn để phục vụ người dân. Cùng chung tay tạo nên một cộng đồng biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Lan toả những điều tốt đẹp, ý nghĩa và tích cực bởi "Cho đi chính là hạnh phúc"!

Việt Nam Xã hội

Bánh mì chảo 0 đồng ở Sài Gòn: Trả phí bằng niềm vui và nụ cười