Bé 19 tháng tuổi cùng mẹ dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cháu bé 19 tháng tuổi cùng mẹ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh).

Ngày 10/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho hay, một cháu bé 19 tháng tuổi là con của 1 bệnh nhân COVID-19 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, cháu bé (19 tháng tuổi) là con của bệnh nhân T.T.N. (SN 1996, quê ở thôn Bến, xã Văn Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Trước đó, tối 27/4, cháu bé cùng với bố mẹ đi xe riêng với 3 người khác (sau này được xác định là 3 ca bệnh: BN2932, BN2933 và BN2934) từ Viêng Chăn về Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Ngày 28/4, gia đình này làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về cách ly tập trung tại khu ký túc xá Mitraco - thị xã Kỳ Anh vào khoảng 21h đêm.

Sau khi 3 ca bệnh trên có kết quả dương tính, qua điều tra cho thấy gia đình của chị T.T.N. có nguy cơ rất cao nên tối ngày 30/4, lực lượng chức năng đã đưa cả gia đình chị N. đến cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Ngày 4/5, chị T.T.N. có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 10/5, cháu bé con chị N. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, cả 2 mẹ con chị N. đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Anh Thư


Bé 19 tháng tuổi cùng mẹ dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly