Bộ Công an: Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... không chiếm đoạt tiền từ thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ: Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương do không có hành vi gian dối trong quyên góp tiền từ thiện.

Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) vừa thông báo quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo và một số cá nhân phản ánh về việc các nghệ sĩ: Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương thiếu minh bạch trong quá trình sử dụng số tiền đã quyên góp được để cứu trợ người dân miền Trung trong đợt bão, mưa lũ xảy ra năm 2020.

Sau khi tiến hành xác minh, C02 đã làm rõ các cá nhân trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ người dân miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020 nên không có dấu hiệu phạm tội.

C02 đã yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của các cá nhân. Đồng thời, đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản đã được rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê tất cả giao dịch từ lúc mở tài khoản đến nay…

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã phê chuẩn quyết định không khởi tố vụ án hình sự của C02.

Trước đó, cuối năm 2021, Công an TP. HCM cũng xác định không có dấu hiệu phạm tội trong việc nghệ sĩ Hoài Linh quyên góp tiền từ thiện, sau đó chậm giải ngân. Do đó, cơ quan công an đã không khởi tố vụ án liên quan đến việc nghệ sĩ bị 4 người tố cáo chiếm đoạt tiền quyên góp từ thiện.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Bộ Công an: Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... không chiếm đoạt tiền từ thiện