Bộ GD-ĐT công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở GD-ĐT hướng dẫn tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó nêu rõ lịch thi cụ thể từng ngày.

Theo đó, đối tượng dự thi đợt 2 này gồm những thí sinh bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7 và 8/7 vừa qua; thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Các đối tượng này được dự thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT nếu đáp ứng các điều kiện: đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021; không bị kỷ luật đình chỉ thi ở đợt 1; không sử dụng quyền được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy chế thi; chỉ dự thi những bài/môn thi đã đăng ký nhưng chưa thi hoặc chưa hoàn thành ở đợt 1 và bảo lưu các bài/môn thi đã hoàn thành ở đợt 1 để sử dụng tại đợt 2.

Văn bản hướng dẫn nêu rõ, thi đợt 2 sẽ diễn ra trong các ngày từ 5-8/8. Thời gian công bố điểm thi đợt 2 là ngày 24/8/2021. Cụ thể:

  • Ngày 5/8, các thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế và lịch thi.
  • Ngày 6/8, buổi sáng thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán.
  • Ngày 7/8, buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.
  • Buổi sáng 8/8 được làm buổi thi dự phòng trong trường hợp cần thiết.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 như sau:

(Nguồn: moet.gov.vn)
(Nguồn: moet.gov.vn)

Để đợt 2 của Kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, các Sở, ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đợt 2 của kỳ thi bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh..

Việt Nam Giáo dục

Bộ GD-ĐT công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2