Cách chức Chủ tịch tỉnh Gia Lai, 4 quan chức khác bị cảnh cáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch tỉnh Gia Lai bị Thủ tướng Chính phủ kỷ luật bằng hình thức cách chức, 4 quan chức khác của tỉnh này bị cảnh cáo.

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã ký thay Thủ tướng Chính phủ quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Theo đó, ông Võ Ngọc Thành bị kỷ luật cách chức và xoá tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021 - 2026 do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công việc và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng.

Ông Thành được xác định đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của đảng, pháp luật của nhà nước khi kết luận, ký một số văn bản vi phạm các quy định pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, nhà ở, lâm nghiệp, xây dựng, quy hoạch.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng thay mặt Thủ tướng ký 4 quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với 4 quan chức khác của tỉnh Gia Lai gồm:

  • Đỗ Tiến Đông - Phó Chủ tịch thường trực;
  • Hồ Phước Thành và KPă Thuyên - Phó Chủ tịch tỉnh;
  • Nguyễn Đức Hoàng - nguyên Phó Chủ tịch tỉnh.

Bốn quan chức trên bị kỷ luật cảnh cáo với lý do tương tự như ông Võ Ngọc Thành.

Trước đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với 4 Phó chủ tịch tỉnh Gia Lai nói trên do có sai phạm liên quan đến dự án sân golf Đắc Đoa ở địa phương này.

Trần Phong

Xem thêm:

Việt Nam Chính trị

Cách chức Chủ tịch tỉnh Gia Lai, 4 quan chức khác bị cảnh cáo