Cảnh báo rủi ro với 72.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra cảnh báo với hơn 70.000 thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng xét tuyển đại học, cho rằng các em có thể sẽ gặp rủi ro nếu không trúng tuyển.

Theo trang tin Dân Trí, khuyến cáo trên được bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (thuộc Bộ GD&ĐT) đưa ra tại ngày hội “Tư vấn xét tuyển 2023” được tổ chức vào cuối tuần qua.

Bà Thủy cho biết, sau hơn chục ngày mở cổng đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, mới có khoảng 390.000 thí sinh đã đăng ký lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, trong số đó khoảng 72.000 thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất.

Với những thí sinh chỉ chỉ đăng ký một nguyện vọng xét tuyển, bà vụ trưởng cho rằng các em có thể sẽ gặp rủi ro nếu không trúng tuyển. Bà khuyến cáo thí sinh nên có một số nguyện vọng khác để tăng cơ hội trúng tuyển.

Bà Thủy khuyên thí sinh nên xếp nguyện vọng mình yêu thích nhất, thấy phù hợp nhất lên đầu, các nguyện vọng sau đã chắc chắn đỗ, các em có thể xếp xuống dưới.

Bà Thủy cũng cho rằng việc đăng ký cả trăm nguyện vọng như những năm trước là không cần thiết.

Với những thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, bà vụ trưởng lưu ý rằng các em phải làm thao tác cuối cùng là đăng ký lên hệ thống của Bộ và nộp lệ phí đúng quy định, nếu không sẽ đánh mất cơ hội trúng tuyển của chính mình.

Các thí sinh knhi đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tiếp nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3, cho nên các em nên thận trọng cân nhắc nguyện vọng kỹ trước đăng ký.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, các thí sinh tiếp tục được đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng, không giới hạn số lần đến 17h ngày 30/7. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến. Điểm chuẩn sẽ được công bố trước 17h ngày 22/8.

Quý Nhân tổng hợp

Việt Nam Giáo dục

Cảnh báo rủi ro với 72.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học