Chó cưng của ông Biden bị đưa khỏi Tòa Bạch Ốc vì cắn người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Commander, chú chó chăn cừu Đức 2 tuổi của Tổng thống Mỹ Joe Biden, được cho là không còn ở Tòa Bạch Ốc sau khi cắn nhân viên và mật vụ tại đây.

Theo thông tin bà Elizabeth Alexander - giám đốc truyền thông của Đệ nhất phu nhân Jill Biden - chia sẻ với CNNFox News vào cuối ngày thứ 4 (4/10), chú chó Commander “hiện không có mặt trong khuôn viên Tòa Bạch Ốc trong khi các bước tiếp theo đang được đánh giá”.

Ông Biden và phu nhân đang tiếp tục "làm việc để tìm ra giải pháp"; họ cũng cảm ơn Sở Mật vụ cũng như tất cả những người liên quan vì "sự kiên nhẫn và hỗ trợ" của những người này.

Không phải lần cắn người đầu tiên

Trong cuộc họp báo hôm thứ 4, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã được hỏi về vụ việc rằng chú chó Commander đã cắn một nhân viên Tòa Bạch Ốc.

Một du khách được cho là đã nhìn thấy vụ việc. Người này đã chụp hình và chia sẻ những bức ảnh lên mạng.

Đây không phải là lần đầu tiên chú chó của ông Biden bị cáo buộc có hành vi sai trái. Commander đã nhiều lần cắn người hoặc tỏ ra hung hãn.

Theo hồ sơ của Bộ An ninh Nội địa (DHS) do nhóm giám sát Judicial Watch thu thập được và công bố vào ngày 25/7, Commander đã thực hiện ít nhất 10 vụ ‘tấn công’ nhằm vào các thành viên Sở Mật vụ.

Kết quả là, một số đặc vụ phải đến bệnh viện để điều trị.

Tất cả những sự cố này xảy ra trong khoảng thời gian 4 tháng, từ tháng 10/2022 đến tháng 1/2023, theo 194 trang hồ sơ được Judicial Watch tra cứu.

Một vụ việc gần đây hơn được báo cáo là vào ngày 3/10, nâng tổng số vụ Commander cắn người lên ít nhất 11 vụ.

Vào ngày 25/7, bà Alexander nói với The Epoch Times trong một email rằng khu phức hợp Tòa Bạch Ốc là một “môi trường độc đáo và thường xuyên căng thẳng” đối với vật nuôi trong gia đình, và gia đình Tổng thống Biden đang “tìm mọi cách để cải thiện tình hình này”.

Trong một email khác gửi tới The Epoch Times, ông Anthony Guglielmi - người phát ngôn chính của Sở Mật vụ Hoa Kỳ - cho biết cơ quan này cực kỳ coi trọng “sự an toàn và phúc lợi của nhân viên”.

Trước đây, nhà Biden từng nuôi hai chú chó chăn cừu Đức khác là Champ và Major. Hai chú chó này đã sống tại Tòa Bạch Ốc sau khi ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Champ qua đời vào năm 2021; trong khi đó, Major được gửi đến sống với những người bạn tại quê nhà của ông Biden cùng thời gian đó, sau khi chú chó này vài lần cắn người và có hành vi hung hăng đối với nhân viên và mật vụ tại Nhà Trắng.

Commander đã đến Tòa Bạch Ốc ngay sau đó, là món quà từ em trai James Biden của Tổng thống Joe Biden.

Thú cưng, đặc biệt là chó, từ lâu đã trở thành một đặc điểm của Tòa Bạch Ốc, khi nhiều tổng thống mang theo chó cưng trong thời gian họ đảm nhận công việc.

Tổng thống Herbert Hoover, Franklin D. Roosevelt và John F. Kennedy đều nuôi những chú chó chăn cừu Đức khi là chủ nhân Tòa Bạch Ốc; Tổng thống Theodore Roosevelt có một chú chó sục bò tên là Pete.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chó cưng của ông Biden bị đưa khỏi Tòa Bạch Ốc vì cắn người