Con 15 tuổi lái xe gây tai nạn chết người, bố bị đề nghị truy tố hình sự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người con 15 tuổi lái xe máy gây tai nạn chết người, người bố bị truy tố vì giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Công an huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) ngày 10/8 cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, truy tố đối với ông Lê Văn Th. (57 tuổi) trú xã An Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Cơ quan công an cho biết họ đã xác định được Lê Văn Th. đã giao xe máy cho con trai mình chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ, gây tai nạn chết người.

Trước đó, ngày 28/3, em L.N.H. (15 tuổi), con ông Th., điều khiển xe máy đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú, thị trấn Đăk Đoa, thì va chạm với một xe máy khác do em H.Đ.N. (cùng 15 tuổi) điều khiển, lưu thông cùng chiều.

Vì không tránh kịp nên em H.Đ.N. lao lên đường và bị thương nặng, sau đó được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường.

Sau khi vào cuộc xác minh, Công an huyện Đăk Đoa xác định Lê Văn Th. là người đã giao xe máy cho em H. để điều khiển, dù biết con mình chưa đủ 16 tuổi - tuổi đủ điều kiện điều khiển xe máy.

Còn em H. điều khiển phương tiện chuyển hướng nhưng không giảm tốc độ, không ra tín hiệu xin rẽ, không quan sát trước khi chuyển hướng và chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Em H.Đ.N. cũng được xác định có lỗi vì chưa đủ tuổi và là người đâm từ phía sau vào em H., nhưng vì N. đã qua đời nên không xem xét việc xử lý.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khuyến cáo nghị phụ huynh không giao xe máy cho con lái khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái, đồng thời cần quản lý, giám sát chặt chẽ việc con cái tham gia giao thông, kể cả các phương tiện có phân khối thấp.

Việt Nam Xã hội

Con 15 tuổi lái xe gây tai nạn chết người, bố bị đề nghị truy tố hình sự