Cứu vật vật trả ơn: Chuột cưng dập tắt điếu thuốc lá đang cháy, cứu mạng bà chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa có câu: “Cứu vật vật trả ơn”. Có một câu chuyện xảy ra gần đây ở Cambridgeshire, Anh về một con chuột đã trả ơn người cứu mình. Con chuột cưng của một phụ nữ địa phương đã dập tắt những điếu thuốc lá rơi trên quần áo của bà ấy trong khi bà ngủ gật, giúp cơ thể và ngôi nhà của bà không bị bốc cháy. Vì vậy chú chuột này đã được bà chủ của mình ca ngợi là "anh hùng".

Theo tờ Daily Star của Anh đưa tin ngày 12/12, bà Caroline Davis, 61 tuổi, sống ở Peterborough, có nuôi một chú chuột tên là Ratty và một chú mèo tên là Paddy.

Bà Davis cho biết Ratty không phải là thú cưng bà mua mà Paddy đã mang nó về cách đây 18 tháng. Ratty bị thương vào thời điểm đó.

Bà Davis đã cho Ratty vào trong một cái lồng và cho nó thức ăn và nước uống, nhưng bà không biết liệu chú chuột có qua khỏi đêm đó hay không. Thật bất ngờ, nó sống sót và ngày càng khỏe mạnh nên bà tiếp tục chăm sóc nó.

Lâu dần, Ratty quen với việc được cho ăn hàng ngày. Bà Davis lo lắng rằng nó có thể không sống sót khi được thả vào tự nhiên nên quyết định nuôi nó như thú cưng. Và nó đã trả ơn cứu mạng cho bà ấy vào đầu tháng này.

Bà Davis cho biết trước đây bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và loại thuốc bà đang dùng khiến bà có các triệu chứng của chứng ngủ rũ, tức là ngủ thiếp đi đột ngột.

Một đêm nọ, bà đang ngồi trên ghế sô pha và hút một điếu thuốc, nhưng lại ngủ thiếp đi. Điếu thuốc trên tay bà rơi xuống áo choàng và làm nó bốc cháy. Ratty rõ ràng đã cảm nhận được điều gì đó kỳ lạ, nó nhanh chóng ngậm điếu thuốc và đặt xuống nền gạch rồi quay lại đánh thức bà.

"Sau đó, nó bò lên chân tôi và cào vào người tôi để đánh thức tôi dậy, ngay khi ngọn lửa sắp thiêu cháy da tôi", bà Davis nói.

Bà nói rằng bà đã nhanh chóng cởi bỏ áo choàng sau khi thức dậy, nhưng bà vẫn bị bỏng nhẹ ở đùi và có một lỗ thủng lớn trên cả quần jean và áo choàng. Nhưng nếu không có Ratty, có lẽ toàn bộ ngôi nhà của bà đã bị thiêu rụi.

Bà nói: "Tôi chợt nghĩ rằng chú chuột nhỏ có thể đang trả ơn tôi vì đã cứu mạng nó. Ratty là một anh hùng thực sự!".

Theo Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cứu vật vật trả ơn: Chuột cưng dập tắt điếu thuốc lá đang cháy, cứu mạng bà chủ