Đám cưới đặc biệt trong bệnh viện: Chú rể vượt cửa tử, trao nhẫn cưới ngay trên giường bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày trọng đại, thay vì tổ chức ở nhà, đôi nam nữ trẻ ở Lạng Sơn đã được bệnh viện tổ chức đám cưới ngay trên giường bệnh và có sự chứng kiến của hai bên gia đình, bạn bè, lời chúc phúc của các bác sĩ.

Ngày 22/3, tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, các bác sĩ đã tổ chức một đám cưới nhỏ cho chú rể T.H (32 tuổi) và cô dâu N.A (22 tuổi). Đám cưới đặc biệt diễn ra trong sự chúc phúc của y bác sĩ và gia đình.

Trước lễ cưới 7 ngày, chú rể trở thành bệnh nhân nhập Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi suy hô hấp cấp tiến triển, suy đa tạng, huyết áp phải duy trì thuốc vận mạch liều cao, hỗ trợ thở máy bảo vệ phổi, suy gan, suy thận tiến triển nhanh.

Trong thời gian cấp cứu, có thời điểm anh H. lên cơn co giật, kích thích, không đo được huyết áp, vô niệu kéo dài, tưởng chừng không qua khỏi.

Có thời điểm cha, mẹ chú rể thức trắng đêm lặng lẽ chăm sóc con, những giây phút cô dâu khẽ rơi lệ bên giường người bạn đời.

Với sự cố gắng của người bệnh cùng quyết tâm của y bác sĩ, nam bệnh nhân đã được rút ống thở, hồi phục các tạng suy và hồi tỉnh dần.

Khi biết 22/3 là ngày cưới của bệnh nhân, các bác sĩ quyết định tổ chức đám cưới nhỏ ngay tại viện cho đôi trẻ, mong muốn đem lại hạnh phúc, không để ai phải thiệt thòi trong ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Đám cưới nhỏ diễn ra trong sự chúc phúc của y bác sĩ và gia đình (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Tại đây, anh T.H đã trao nhẫn cưới cho cô dâu trước sự chứng kiến của y bác sĩ, người thân.

Đám cưới không có tiệc mừng nhưng cặp vợ chồng trẻ đều nhận được lời chúc từ bệnh viện, khoa phòng. Sau đó, anh T.H. cũng vui vẻ, bình phục nhanh hơn.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện được, ăn thực phẩm loãng, có thể ra viện vài ngày tới.

Việt Nam Xã hội

Đám cưới đặc biệt trong bệnh viện: Chú rể vượt cửa tử, trao nhẫn cưới ngay trên giường bệnh