Dân biểu đảng Dân chủ nói đa số người Mỹ không muốn ông Biden tái tranh cử năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Dean Phillips (Dân chủ - Minnesota) cho biết đa số người Mỹ đã sẵn sàng "sang trang mới”; ông cũng kêu gọi Tổng thống Joe Biden không tái tranh cử, đồng thời thúc giục các thống đốc đảng Dân chủ ra chạy đua.

Hôm Chủ nhật (13/08), trên chương trình “Meet the Press” của đài NBC, ông Phillips nói: “Lời kêu gọi hành động [của tôi] là đề nghị tổng thống [Biden] hãy chuyền ngọn đuốc".

Vị dân biểu này cho biết, ông không phải là người thích chỉ trích Tổng thống Biden, ngược lại, ông luôn nghĩ rằng ông Biden đã để lại một “di sản phi thường”.

“Tôi đại diện cho những người mà tôi tin là chiếm phần lớn đất nước [Mỹ], những người muốn sang trang mới", ông Phillips nói.

“Tôi nghe được từ quá nhiều người; các bản tin nói rằng tôi đang gặp gỡ các nhà tài trợ, nhưng thực tế là, hàng ngày tôi đều lắng nghe những người Mỹ phổ thông. Mọi người đều muốn sang trang mới".

Ông Phillips nhắc đến một cuộc thăm dò gần đây và nói rằng "Joe Biden đang giảm 7 điểm ở 4 bang dao động - những bang mà sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử tiếp theo. Ông ấy có tỷ lệ ủng hộ thấp lịch sử". Trong các cuộc thăm dò khác nhau, số đảng viên Dân chủ nói rằng họ không muốn Tổng thống Biden tái tranh cử nằm trong khoảng 40-75%.

Đã có suy đoán rằng ông Phillips quan tâm đến chiếc ghế tổng thống, nhưng vị dân biểu này vẫn chưa đưa ra tuyên bố tranh cử.

Đảng Dân chủ hiện có ông Robert F. Kennedy Jr. và bà Marianne Williams đã tuyên bố tranh cử, nhưng họ không có tên trong danh sách những người mà ông Phillips tin là có cơ hội chiến thắng.

Ông Phillips nói: “Có một nhóm những người xuất sắc” - những người có cơ hội chiến thắng trước họ và Tổng thống Biden. Ông tin rằng một thống đốc đến từ bang dao động (còn gọi là bang chiến trường) có cơ hội tốt nhất để giành được phòng bầu dục.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu đảng Dân chủ nói đa số người Mỹ không muốn ông Biden tái tranh cử năm 2024