'Dàn Táo trẻ' nói gì khi Táo quân năm 2024 bị chê không hay bằng những năm trước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều khán giả xem Táo quân năm 2024 cho rằng năm nay không hay bằng các năm trước. 'Dàn táo trẻ' chia sẻ cũng đã nỗ lực hết mình nhưng vẫn cần cố gắng hơn nữa để khán giả đón nhận.

Một vài diễn viên trẻ mới trong chương trình Táo quân năm 2024 đã có đôi lời chia sẻ sau khi bị khán giả chê không hay bằng những năm trước và không bằng dàn diễn viên cũ.

Dàn Táo trẻ nói gì?

Trước phản ứng của khán giả, Thanh Hương - nữ diễn viên lần đầu xuất hiện ở Táo quân và đảm nhận 2 vai, trong đó có vai Luyến 'lươn' - vai diễn mà cô đã ghi dấu ấn năm qua - cô bày tỏ bản thân đã cố gắng làm thật tốt vai trò của mình, còn việc đổi mới chương trình hay thay dàn nghệ sĩ là việc của đạo diễn và theo cô mọi sự thay đổi đều có sự tính toán cả cả ekip.

Ngoài ra, cô cũng cho biết lớp nghệ sĩ trẻ đã nỗ lực rất nhiều, không hề lười biếng chút nào nhưng vẫn còn thiếu sót rất nhiều. Suốt thời gian tham gia Táo quân 2024, đội nghệ sĩ trẻ đã được các anh chị trong nghề như anh Quốc Khánh, chị Tú Oanh, anh Đỗ Thanh Hải… chỉ bảo rất tận tình.

Còn việc chưa đạt được kỳ vọng từ khán giả, dàn diễn viên mới cũng chỉ biết sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân. Đồng thời, Thanh Hương cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ thay thế hay so sánh với các anh các chị làm Táo quân trước đó. Các vai diễn trong chương trình đã là thương hiệu của dàn diễn viên cũ trong suốt 20 năm qua.

Là một trong những nhân sự của Táo quân 2024, Lý Chí Huy cho hay, các nghệ sĩ mới chịu nhiều áp lực từ sự đổi mới, thay đổi dàn diễn viên. Từng nghệ sỹ trong Táo quân đều luôn nỗ lực để hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được kỳ vọng từ khán giả.

Nghệ sĩ Quốc Quân - Táo Kinh tế sau đó đã chia sẻ rằng các diễn viên trẻ nắm bắt kịch bản rất nhanh, chủ động trao đổi với các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị. Cả ekip phối hợp rất vui, ăn ý, cố gắng gửi đến khán giả món ăn tinh thần hợp khẩu vị nhất. Tuy nhiên, vì chương trình được yêu mến nên vẫn có những ý kiến khác nhau. Việc tranh cãi, có ý kiến trái chiều về Táo Quân là điều dễ hiểu.

Đồng thời, dàn diễn viên trẻ cũng mong muốn khán giả sẽ đón nhận chương trình.

Táo quân Giáp Thìn 2024 bị chê nhạt

Sau hơn 20 năm lên sóng, Táo Quân 2024 thay đổi hoàn toàn format cũng như dàn nghệ sĩ chủ chốt như Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung... chỉ duy nhất giữ lại Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng.

Không ngoài dự đoán, ngay khi chương trình đang phát thì khán giả đã muôn kiểu phản ứng trên các diễn đàn mạng xã hội. Đa số người xem cho rằng việc Táo Quân 2024 thay đổi toàn bộ dàn diễn viên cũ bằng những gương mặt mới khiến chương trình mất đi bản sắc và sức hút vốn có. Đội ngũ được thay dù có tài năng nhưng chưa thể tái hiện được sự ăn ý và hài hước tự nhiên, khiến cho màn trình diễn kém hấp dẫn và thiếu sức sống.

Trong chương trình, nhiều vấn đề nóng trong năm qua cũng được đề cập trong chương trình: vụ cháy chung cư mini, cắt xén khẩu phần ăn của trẻ em vùng cao, giá vàng tăng cao, bất động sản biến động, tham nhũng, vấn nạn livestream câu view bất chấp, tắc đường, tinh giản biên chế, ồn ào bảo hiểm nhân thọ…

Trong khi đó, đất diễn của các Táo không nhiều, các màn tung hứng "bóc phốt" nhau của các Táo cũng không còn, các Táo chỉ báo cáo, đọc thoại là chính.

Nhiều khán giả cũng cảm thấy sốt ruột khi theo dõi phần nội dung nói về nạn livestream câu view bất chấp, về chung cư mini, bất động sản quá dài dòng, thông điệp khá rối rắm và thiếu điểm nhấn.

Thay vì chất hài kịch chính luận đòi hỏi kịch bản chắc tay, diễn viên hài sắc, hài thâm thúy, sâu cay để thì qua hai tiếng đồng hồ, Táo quân Giáp Thìn đã thể hiện một cuộc "đổi mới chưa tới nơi".

Táo quân Giáp Thìn 2024 còn gây phản cảm khi cài cắm quảng cáo lộ liễu, vô duyên.

Ngoài 5 phút quảng cáo với khoảng 14 - 15 nhãn hàng ở mỗi phần nghỉ, trong nội dung kịch bản chương trình liên tiếp cài quảng cáo lộ liễu. Hết nước mắm, ví điện tử tới mì ăn liền.

Không ít khán giả bình luận "Ngọc Hoàng Quốc Khánh gánh team (ý nói dàn diễn viên còn lại) còng lưng"; song thực ra ở Táo quân Giáp Thìn 2024, Quốc Khánh như một "cái máy phát quảng cáo" của các thương hiệu.

Ngoài ra, chi tiết cài cắm lịch sử (chiến thắng Bạch Đằng năm 938) vào câu chuyện đặt cọc tiền nhà khá khiên cưỡng, nhạt, không duyên dáng.

Phản cảm nhất là chuyện trước đó, chương trình khai thác chuyện cắt xén khẩu phần ăn của trẻ em vùng cao (qua việc các em tranh nhau hai gói mì tôm nấu loãng chan với cơm) thì ngay sau đó là quảng cáo lộ liễu cho một thương hiệu mì ăn liền.

Việc cài cắm này khiến người xem cảm thấy không được tôn trọng.

Trên nhóm Táo quân hơn 40.000 thành viên, một khán giả bình luận: "Mọi năm Táo quân phát sóng xong, sẽ lan truyền các câu nói viral của các Táo, năm nay chắc không có rồi".

Thậm chí các khán giả còn bình luận: "Táo quân năm nay ngang hài TikTok", "đây đâu phải Táo quân, chỉ là tiểu phẩm hài"…

Dàn diễn viên mới chưa lột tả được "chất" riêng, "vẫn còn non", hơi gồng, thiếu tự nhiên.

Hay nói một cách khác, Táo quân Giáp Thìn 2024 "bình mới ruột cũ" và "vẫn nhạt, nhảm như cũ".

Táo quân 2024 kết thúc với màn tổng kết "hòa cả làng" không còn gì nhạt hơn của "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, cũng "trình diện" luôn thế "tiến thoái lưỡng nan" của một thương hiệu truyền hình "dù rất muốn đổi mới nhưng bất thành", ít nhất qua mùa Táo mới nhất.

Thậm chí có ý kiến cho rằng Táo quân 2024 khá phản cảm khi đề cập đến vụ cháy chung cư mini một cách hài hước. "Hình ảnh chung cư mini gợi nỗi đau thảm họa của Thủ đô trong năm qua lại được đưa lên trong một chương trình hài kịch cuối năm, quả là phản cảm", một khán giả bình luận.

Ngay chính nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã bày tỏ sự tiếc nuối trên Facebook: "Xem xong Táo quân, chán nẫu. Không thể trách diễn viên. Sự nhạt nhẽo là từ kịch bản. Không có một tình huống kịch nào đáng kể. Thật đáng tiếc".

Việt Nam Xã hội

'Dàn Táo trẻ' nói gì khi Táo quân năm 2024 bị chê không hay bằng những năm trước?