Điều tra vụ 2 thanh niên Quảng Trị bị lừa bán sang Campuchia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách tỉnh Quảng Trị và Bình Dương đang điều tra làm rõ vụ 2 thanh niên bị lừa bán sang Campuchia.

Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương xác minh, tìm kiếm hai trường hợp trú tại địa phương được cho là bị bán sang Campuchia.

Trước đó, Công an huyện Đakrông nhận được đơn trình báo của hai gia đình hai thanh niên là: Hồ Văn T. (19 tuổi) và Hồ Văn H. (18 tuổi), cùng ngụ tại thôn Ly Tôn, xã Tà Long (huyện Đakrông) về việc T. và H. bị lừa bán sang Campuchia và muốn về thì phải chuộc số tiền lớn.

Theo thông tin ban đầu, khi T. và H. đang ở tỉnh Bình Dương, qua mạng xã hội Zalo, T. có quen một người có tên tài khoản Zalo là “Phan Anh” và được người này rủ đến TP. HCM làm việc với mức lương cao.

Ngày 22/5, T. và H. bắt xe từ tỉnh Bình Dương đến bến xe An Sương tại TP. HCM thì được nhóm của “Phan Anh” đưa sang Campuchia làm việc.

Ngày 28/5, T. và H. liên lạc về cho gia đình, thông báo hiện cả hai đang làm việc tại khu Chinatown Building thuộc tỉnh Sihanoukville của Campuchia. Họ cho gia đình biết, giờ cả hai muốn về Việt Nam thì mỗi gia đình phải chuyển sang số tiền 85 triệu đồng để chuộc người về.

Hiện, vụ việc đang được nhà chức trách tiếp tục điều tra, làm rõ.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Điều tra vụ 2 thanh niên Quảng Trị bị lừa bán sang Campuchia