Đồng Nai: Phá đường dây làm giả giấy tờ, CCCD gắn chip

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ giấy tờ giả với số lượng rất lớn, khách hàng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày 17/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự 7 nghi can trong đường dây làm giả giấy tờ, CCCD gắn chip.

Các nghi can bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi sản xuất, mua bán giấy tờ giả gồm: Hoàng Quốc Hưng (31 tuổi), Hoàng Ngọc Lam (28 tuổi, cùng ngụ Quảng Bình); Trần Nguyễn Minh Hoàng (24 tuổi), Võ Văn Hùng (29 tuổi), Lê Minh Trung (44 tuổi), Nguyễn Tiến Trung (33 tuổi, cùng ngụ TP. HCM) và Thái Văn Thắng (29 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Trước đó, ngày 14/12, Công an TP. Biên Hòa bắt quả tang Hoàng Quốc Hưng và Hoàng Ngọc Lam đang tàng trữ 3 giấy phép lái xe các hạng cùng nhiều giấy tờ giả.

Từ lời khai của Hưng và Lam, cơ quan điều tra đã khám xét 4 địa điểm ở TP. HCM, TP. Biên Hòa và thu giữ nhiều máy móc thiết bị, con dấu của cơ quan, tổ chức phục vụ cho việc làm giấy tờ giả; cùng nhiều loại giấy tờ như: bằng tốt nghiệp, sổ đỏ, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và rất nhiều loại giấy tờ khác.

Cơ quan điều tra còn thu giữ 1 giấy chứng nhận Công an nhân dân cùng nhiều CCCD gắn chip giả.

Làm việc với nhà chức trách, Hưng khai nhận thực hiện hành vi đăng thông tin quảng cáo lên mạng xã hội, rao bán các loại giấy tờ giả với giá 1 - 2 triệu đồng/bộ. Khi có người đặt hàng, Hưng lấy thông tin và gửi cho đồng phạm ở TP. HCM để làm giả với giá trung bình khoảng 400.000 đồng/bộ, sau đó bán kiếm lời.

Theo cơ quan điều tra, các nghi can trong đường dây chỉ liên hệ với nhau bằng sim rác điện thoại và bằng nhiều tài khoản trên mạng xã hội rồi cho các nhân viên giả tài xế công nghệ đi giao hàng.

Công an TP. Biên Hòa cho hay, đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ giấy tờ giả với số lượng rất lớn, khách hàng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài lượng giấy tờ giả thành phẩm chưa kịp giao cho khách, công an còn thu giữ sổ sách ghi chép hàng nghìn giấy tờ giả các loại đã được các nghi can tiêu thụ ra thị trường.

Về các thẻ CCCD gắn chip giả, theo Công an TP. Biên Hòa, chip điện tử trên thẻ CCCD lưu trữ những thông tin quan trọng của công dân thì các nghi can không làm giả được.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đồng Nai: Phá đường dây làm giả giấy tờ, CCCD gắn chip