Hà Nội có 2 ca nghi nhiễm Covid-19, phong toả một căn nhà ở phố Hàng Gai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin cập nhật trưa 28/1 cho biết Hà Nội đã có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 1553, đồng thời một căn nhà ở phố Hàng Gai bị phong toả, chốt chặn.

Bệnh nhân 1553 được ghi nhận hôm 27/1 là nam 31 tuổi, địa chỉ tại tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh, nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nhiễm Covid-19. Đêm cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC tỉnh Quảng Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp F1 liên quan.

Tính đến 9h sáng ngày 28/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 299 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553. Kết quả xét nghiệm lần một cho thấy có 2 ca nghi nhiễm ở Hà Nội.

Hai trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là L.H.L. (Hoàn Kiếm) và Đ.V.Tr. (Sóc Sơn), liên quan đến ca bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh. Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết "đang cho điều tra" hai ca nghi nhiễm trên, theo trang Kênh 14.

Đến trưa ngày 28/1, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành phong tỏa số nhà 88 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm), nơi sinh sống của trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là L.H. L.

Thời điểm hiện tại, ngôi nhà này đã có rào chắn phong tỏa, nhân viên dân phòng của quận đang thường trực ngay bên ngoài ngôi nhà.

Trong khi đó, nơi sinh sống của ca nghi nhiễm Đ.V. Tr. (Sóc Sơn, Hà Nội) cũng đang được cơ quan chức năng phong tỏa, tiến hành phun khử khuẩn xung quanh.

Thông tin y tế cho biết chủng virus corona mới ghi nhận ở Anh lây lan rất nhanh, và chủng mới ghi nhận ở Nam Phi có khác một chút nhưng tốc độ lây lan cũng ghi nhận rất nhanh.

Bệnh nhân 1553: Nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Xem thêm:


Hà Nội có 2 ca nghi nhiễm Covid-19, phong toả một căn nhà ở phố Hàng Gai