Hà Nội: cư dân Khu đô thị Thanh Hà vẫn khổ sở vì chưa có nước sạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/10, hàng nghìn cư dân Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, lại phản ánh, họ vẫn trong tình trạng mất nước sạch dù trước đó có thông tin có nước trở lại.

Đến tối 20/10, Khu Đô thị Thanh Hà, nơi có 26 tòa nhà với khoảng 16.000 dân vẫn đang trong tình trạng thiếu nước sạch, nhiều người dân phải tiếp tục cảnh xếp hàng chờ lấy nước từ các téc cấp nước tạm thời.

Anh Lê Duy Cảnh (cư dân tòa HH03B -B2.1) cho biết, đến khoảng 15h ngày 20/10, nhiều hộ cư dân sống tại đây vẫn chưa thể nhận được một giọt nước nào chảy về căn hộ.

Anh Cảnh cũng cho biết, trong ngày ngày 19/10, nước bắt đầu về từ 17h45 cho đến 20h thì tiếp tục bị cắt. Nước về nhỏ giọt, chảy rất chậm nên người dân không thể hứng và tích trữ được nhiều.

“Hôm qua tôi hứng được ít nước, đủ dùng để tắm cho 2 bé trong hôm nay. Mọi người đều đang ưu tiên cho người già và trẻ nhỏ, nhưng cũng có nhiều gia đình do đi làm về muộn nên vẫn không có nước dùng. Mọi người đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi”, anh Cảnh than thở.

Còn theo chị Trang Anh (cư dân Khu Đô thị Thanh Hà) chia sẻ, ngày 19/10 nước về được một chút, chị đem quần áo bẩn đã để lâu ngày vào máy giặt. Tuy nhiên, máy chỉ chạy được hơn 10 phút thì tiếp tục bị cắt nước.

“Chúng tôi chưa kịp vệ sinh cá nhân, chưa kịp chuẩn bị thì tình trạng cắt nước lại diễn ra. Từ tối qua đến nay, tôi liên tục kiểm tra vòi xem nước đã về chưa nhưng đều phải thất vọng”, chị Anh nói.

Theo người dân Khu Đô thị Thanh Hà, từ ngày 19/10, nhiều hộ đã nhận được bảng chia lịch, chia ca để lấy nước theo giờ. Tuy nhiên, tình trạng thiếu nước diễn ra gần như cả ngày nên không ai mặn mà để thực hiện bảng chia gửi cho dân.

Một số cửa hàng kinh doanh mong muốn giữ lại khách đã phải mua nước đóng bình để duy trì hoạt động. Anh Nguyễn Chí Thanh, chủ quán bia tại tòa HH03C chia sẻ, từ ngày mất nước quán của anh giảm hơn 1 nửa khách hàng.

“Để có nước sạch sinh hoạt tôi đã phải đi vào làng cách đây 3km ấy từng bình nước về rửa bát đũa, vệ sinh. Đến sáng 19/10, ở đây chúng tôi vẫn chưa có nước, nước sinh hoạt không có, không có nước khách không đến. Hàng ngày chúng tôi phải mua nước bình để nấu nướng, rất tốn kém”, anh Thanh nói.

Cũng tâm trạng như anh Thanh, chị Trần Thị Kim Oanh (chủ quán bún ngan ở tòa HH03E) cho biết, chị đã phải đến nhà em trai cách đó 7km để lấy từng thùng nước về sinh hoạt.

“Cửa hàng giờ thuê 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng, nếu không bán thì không có tiền trả tiền nhà, thuê nhân viên. Khi mất nước đã ảnh hưởng tới các hộ kinh doanh. Các hộ dân cũng thế không có nước nấu cơm, tắm giặt. Mấy ngày nay tôi cũng chỉ dám tắm qua loa, xong lấy khăn lau qua người”, chị Oanh cho hay.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: cư dân Khu đô thị Thanh Hà vẫn khổ sở vì chưa có nước sạch